.

Hội CCB xử lý hoà giải 4.912 vụ việc do mâu thuẫn trong nội bộ nhân dân

Thứ Hai, 07/08/2017, 15:05 [GMT+7]

(QBĐT) - Thời gian qua, các cấp Hội Cựu chiến binh (CCB) tỉnh đã có nhiều đóng góp tích cực trong công tác giữ vững an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội ở địa phương, đặc biệt là trong đấu tranh chống tội phạm, tệ nạn xã hội, những việc làm sai trái và mất dân chủ ở cơ sở.

Nhiều hội viên CCB đã trở thành những tấm gương mẫu mực trong xây dựng nếp sống văn minh, gia đình hạnh phúc, xây dựng đời sống văn hoá mới ở khu dân cư.  

    Ông Hoàng Minh Huề, gương CCB điển hình về những đóng góp quan trọng trong xây dựng và phát triển kinh tế-xã hội, quốc phòng-an ninh ở thôn Văn Phú, xã Quảng Văn, thị xã Ba Đồn
Ông Hoàng Minh Huề, gương CCB điển hình về những đóng góp quan trọng trong xây dựng và phát triển kinh tế-xã hội, quốc phòng-an ninh ở thôn Văn Phú, xã Quảng Văn, thị xã Ba Đồn.

Theo số liệu từ Hội CCB tỉnh, từ năm 2012 đến nay, có trên 3.500 hội viên CCB tham gia 383 tổ hoà giải, tổ an ninh ở cơ sở và đã xử lý hoà giải có kết quả 4.912 vụ việc do mâu thuẫn trong nội bộ nhân dân; đồng thời cung cấp 2.360 nguồn tin có giá trị cho công an và quân sự địa phương.

Ngoài ra, các cấp Hội CCB đã tích cực phối hợp với các cơ quan, đơn vị quân sự xoá được 12 "điểm trắng" chi đoàn ở cơ sở, giúp đỡ 142 chi đoàn vươn lên khá, vận động kết nạp được 19.742 thanh niên vào tổ chức đoàn, 3.166 đoàn viên ưu tú kết nạp vào Đảng.

Hiền Chi