.

Người hiến máu tiêu biểu toàn quốc

Thứ Sáu, 04/08/2017, 09:01 [GMT+7]

(QBĐT) - Đó là anh Nguyễn Văn Thọ, chuyên viên Phòng Nội vụ, UBND huyện Tuyên Hóa.

Vừa qua, anh đã vinh dự được Ban Chỉ đạo hiến máu tình nguyện tỉnh lựa chọn đại diện cho những người hiến máu tiêu biểu toàn tỉnh tham dự các hoạt động tôn vinh 100 người hiến máu tiêu biểu Việt Nam năm 2017 và sự kiện toàn cầu “Ngày Quốc tế người hiến máu 14-6” tại Hà Nội và tỉnh Phú Thọ. Chương trình do Ban Chỉ đạo quốc gia vận động hiến máu tình nguyện tổ chức với thông điệp: “Hiến máu cứu người, xin hiến thường xuyên”.

100 đại biểu được tôn vinh năm 2017 là những người hiến máu nhiều lần, thực sự tiêu biểu trong phong trào hiến máu tình nguyện được giới thiệu lựa chọn từ 63 tỉnh thành phố và các cơ quan Trung ương. Tham dự chương trình còn có 35 đại biểu quốc tế là các chuyên gia, người hiến máu tiêu biểu đại diện cho nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ trên toàn thế giới. Quảng Bình vinh dự có anh Nguyễn Văn Thọ nằm trong danh sách trong 100 người hiến máu tiêu biểu.

Anh Nguyễn Văn Thọ tại lễ tôn vinh người hiến máu tiêu biểu toàn quốc và sự kiện toàn cầu Ngày Quốc tế người hiến máu.
Anh Nguyễn Văn Thọ tại lễ tôn vinh người hiến máu tiêu biểu toàn quốc và sự kiện toàn cầu Ngày Quốc tế người hiến máu.

Anh Nguyễn Văn Thọ sinh năm 1973, xã Thanh Hóa (Tuyên Hóa), từ năm 2004 đến nay, anh đã tham gia hiến máu tình nguyện theo chương trình hiến máu của huyện 15 lần (chưa kể 3 lần anh đã tình nguyện hiến máu cho người thân). Trong đó, 4 lần khi anh còn làm Bí thư Đoàn xã Thanh Hóa và 11 lần sau khi đã lên công tác ở huyện (từ 2010). Thời kỳ làm Bí thư Đoàn xã và sau này công tác tại UBND huyện, anh đã vận động hàng trăm người là đoàn viên thanh niên, cán bộ công chức  tham gia chương trình tự nguyện hiến máu hàng năm.

Anh kể cho chúng tôi nghe về chương trình tôn vinh 100 người hiến máu tiêu biểu ở Hà Nội và bày tỏ sự xúc động, tự hào khi được vinh dự tham gia chương trình, được báo công tại Đền Hùng, tại Lăng Bác, gặp mặt các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, được Bộ trưởng y tế Nguyễn Thị Kim Tiến tặng bằng khen về thành tích hiến máu tình nguyện.

“Trong suốt quá trình tham gia hiến máu tình nguyện, tôi không hề nghĩ đến việc mình lại có dịp may mắn này. Là một cán bộ công chức, có sức khỏe tốt, tôi thấy trách nhiệm của mình phải luôn tự giác tham gia và vận động mọi người hiến máu tình nguỵên để góp phần cứu sống những người bất hạnh. Có điều mỗi năm, huyện chỉ tổ chức hiến máu 2 lần, nếu nhiều lần hơn, tôi vẫn tham gia”- anh Thọ chia sẻ.

Hồ Duy Thiện