.

Quảng Ninh: Thêm một "sân chơi" an toàn cho trẻ

Thứ Ba, 04/07/2017, 09:54 [GMT+7]

(QBĐT) - Được sự đầu tư của dự án "Bơi an toàn cho trẻ em" do tổ chức nhân đạo Golden West tài trợ, năm 2014, Trường tiểu học thị trấn Quán Hàu, huyện Quảng Ninh xây dựng 1 bể bơi có thể tích 70m3 khối, diện tích mặt nước 50m2 và một số trang thiết bị phục vụ cho việc học bơi, với tổng trị giá 370 triệu đồng.

Ngay sau khi bể bơi được hoàn thành và bàn giao cho nhà trường khai thác, sử dụng, dự án Golden Wets cũng đã tổ chức tập huấn cho một số giáo viên thể dục trên địa bàn về những kỹ năng cơ bản của việc dạy bơi lội cho trẻ em, phục vụ cho quá trình dạy bơi tại nhà trường.

Anh Lê Bảo Trung, giáo viên dạy bơi Trường tiểu học thị trấn Quán Hàu cho biết: "Ở đây, chúng tôi có tất cả 9 giáo viên, hướng dẫn viên bơi lội. Hàng năm, chúng tôi được dự án tập huấn kỹ năng dạy bơi, phòng tránh tai nạn đuối nước cho trẻ em.

Hè năm nay, trẻ em đến học bơi rất đông, giáo viên chúng tôi phải chia nhau thành từng ca, kíp để dạy bơi. Đến đây, các em không những được học bơi mà còn được học các kỹ năng sống, rèn luyện sức khỏe, kỹ năng phòng, tránh đuối nước, nhằm giúp bản thân và bạn bè khi gặp trường hợp đuối nước xảy ra".

Phụ huynh rất yên tâm khi con em mình có một “sân chơi” an toàn mới.
Phụ huynh rất yên tâm khi con em mình có một “sân chơi” an toàn mới.

Năm học 2014-2015 là năm học đầu tiên Trường tiểu học thị trấn Quán Hàu đưa môn bơi lội vào chương trình học chính khóa và ngoại khóa, với tổng số 31 lớp, thu hút 188 học sinh tham gia, trong đó có 173 học sinh trong trường và 15 học sinh ở các trường khác trong huyện.

Ngoài chương trình học bơi chính khóa, nhà trường còn tổ chức các lớp học bơi ngoại khóa nhằm hướng dẫn kỹ năng bơi lội cho học sinh các trường học khác trên địa bàn huyện. Tuy nhiên, số lượng tham gia của học sinh ngoài trường còn ít, do điều kiện kinh phí của nhà trường khó khăn trong việc trong việc chi trả thù lao cho giáo viên, hướng dẫn viên bơi lội và chi phí bảo trì, bảo dưỡng, điện nước phục vụ cho hoạt động tại bể bơi.

Cô giáo Lê Thị Lan, Hiệu trưởng Trường tiểu học thị trấn Quán Hàu chia sẻ: “Nhằm phòng tránh tai nạn đuối nước và tạo sân chơi lành mạnh bổ ích cho trẻ em, vào dịp nghỉ hè, dự án Golden West "Bơi an toàn cho trẻ em" tiếp tục tài trợ kinh phí để nhà trường tổ chức các lớp học bơi với số lượng trẻ em ở các xã, thị trấn trên địa bàn huyện tham gia đông hơn. Năm 2016, nhà trường tổ chức được 40 lớp, thu hút khoảng 550 trẻ em tham gia. Năm nay, nhà trường tiếp tục tổ chức các lớp học bơi cho trẻ em trên địa bàn huyện.

Hiện tại, có khoảng 300 học sinh đến học bơi tại đây. Các lớp được tổ chức liên tục từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần, mỗi ngày có đến 10 kíp học bơi, mỗi kíp học từ 12-14 học sinh tham gia. Nhà trường tiếp tục cho các em đăng ký học bơi. Đây thực sự là một sân chơi an toàn cho trẻ em, học sinh trong dịp hè”.
Em Hà Ngọc Thành, học sinh Trường tiểu học Vĩnh Ninh cho hay: bố mẹ cho em đi học bơi ở thị trấn Quán Hàu nhằm giúp em rèn luyện sức khỏe, kỹ năng sống, phòng tránh đuối nước và giúp, có một sân chơi bổ ích trong những tháng nghỉ hè.

Đến học bơi tại bể bơi Trường tiểu học thị trấn Quán Hàu, các em học sinh được giáo viên, hướng dẫn viên của dự án Gold West tận tình hướng dẫn những kiến thức, kỹ năng cơ bản của bộ môn bơi sấp, bơi ngửa sống sót, bơi ếch... bảo đảm cho các em không e ngại khi tiếp xúc với môi trường nước, phòng tránh đuối nước; ngoài ra, các em còn được miễn phí hoàn toàn trong quá trình học bơi. Chính vì vậy, phụ huynh rất yên tâm và đồng tình ủng hộ. Nhiều phụ huynh ở các xã cách xa trung tâm cũng không quản ngại đưa con đến học bơi.

Anh Nguyễn Tiến Bảy, phụ huynh ở xã Gia Ninh chia sẻ: "Phải nói rằng, đây là một sân chơi rất bổ ích, phụ huynh chúng tôi rất vui mừng khi được dự án, nhà trường tổ chức dạy bơi miễn phí cho các cháu. Tuy nhiên, chúng tôi mong muốn rằng trong thời gian tới, các cấp, các ngành tạo điều kiện quan tâm để xây dựng thêm được 1 bể bơi ở vùng các xã phía Nam của huyện để phụ huynh thuận lợi đưa đón con em đi học bơi".

Ngọc Khang
(Đài TT-TH Quảng Ninh)