.

"Đi đứt"

Chủ Nhật, 02/07/2017, 20:15 [GMT+7]

(QBĐT) - Anh H. và chị D. nên duyên chồng vợ, có với nhau hai mặt con đủ “nếp tẻ”. Cuộc sống ở vùng quê nghèo, kinh tế nhờ vào mấy sào ruộng khoán nên chỉ đủ ăn. Nghèo nhưng gia đình sống hạnh phúc, không một tiếng bấc, tiếng chì.

Cách đây hai năm, khi trong làng rộ lên phong trào đi xuất khẩu lao động, chị D. bàn với anh H.: “Hay là ba cha con ở nhà, mẹ thử vận may xem sao, tương lai có tiền để lo cho các con”. Nghe lời chị D., anh H. chạy vạy vay mượn mấy trăm triệu đồng cho vợ xuất cảnh sang Đức làm ăn.

 

Hai cái tết trôi qua, năm đầu sang Đức, làm được đồng nào, chị D. đều chắt bóp gửi về cho anh H. trả nợ và nuôi con. Tuy nhiên, sau cái tết thứ hai, tiền chị D. gửi về ít dần, kể cả chuyện điện thoại thăm chồng, thăm con. Mỗi lần anh H. gọi sang Đức, chị D. kiếm lý do thời buổi làm ăn khó khăn, dặn anh yên tâm, đừng lo nghĩ gì nhiều.

Đùng cái... một người bạn từ Đức về tìm tới nhà đưa cho anh H. tờ đơn ly hôn của chị D. Lúc này anh H. mới té ngửa người ra. Anh bạn bảo chị D. ở nước ngoài “xa mặt, cách lòng” đã cặp kè với một Việt kiều Đức để mong nhập được quốc tịch nước sở tại, không muốn quay về Việt Nam nữa.

Thằng cu Tý con trai anh H. không biết ai bày cho, mỗi lần có người ngang qua nhà hỏi mẹ đâu, cu Tý hồn nhiên trả lời “Mẹ đi Đứt rồi”. Mỗi lần như thế, anh H. lại quặn lòng. Con trẻ không có lỗi, vì chăng lỗi ở người mẹ tham tình bỏ ngãi.

Hồ An