.

Đại hội Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ em mồ côi thị xã Ba Đồn lần thứ V

Thứ Năm, 15/06/2017, 10:09 [GMT+7]

(QBĐT) - Hôm qua (14-6), Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ em mồ côi thị xã Ba Đồn tổ chức Đại hội lần thứ V, nhiệm kỳ 2017 - 2022.

Ra mắt ban chấp hành nhiệm kỳ 2017 - 2022
Ra mắt Ban chấp hành nhiệm kỳ 2017 - 2022

Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ em mồ côi thị xã Ba Đồn đã thành lập được 14 Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi xã, phường với 67 chi hội cơ sở và 1.123 hội viên.

Cùng với sự giúp đỡ của Tỉnh hội, Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ em mồ côi thị xã Ba Đồn đã kết nối vận động, khai thác được nhiều nguồn lực của các doanh nghiệp, tổ chức từ thiện, con em quê hương và các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh tham gia hỗ trợ, giúp đỡ tặng quà với giá trị tiền và hiện vật hơn 1,2 tỷ đồng.

Hiện nay, trên địa bàn thị xã có 1.668 người khuyết tật và trẻ mồ côi. Trong đó có 1.623 người tàn tật nặng, đặc biệt nặng và 45 trẻ mồ côi. Thị hội cũng đã tăng cường phối hợp, tranh thủ sự trợ giúp của hội cấp trên để thực hiện hiệu quả các hoạt động trợ giúp về y tế, phương tiện đi lại, cải thiện sinh hoạt, hỗ trợ sinh kế và học nghề cho người khuyết tật và trẻ mồ côi. Nhiều người khuyết tật còn khả năng lao động đã được tham gia học nghề truyền thống của địa phương, được hỗ trợ vật nuôi và nguồn vốn vay lãi suất ưu đãi để sản xuất. Qua đó, tăng thu nhập cho bản thần, giảm bớt khó khăn cho gia đình…

Trên cơ sở đánh giá những kết quả đạt được, đại hội cũng đã thảo luận, thông qua phương hướng, nhiệm vụ và giải pháp thực hiện công tác trọng tâm nhiệm kỳ 2017 – 2022. Trong đó, tập trung huy động nguồn lực xã hội để trợ giúp về vật chất và tinh thần cho người khuyết tật và trẻ mồ côi; kết hợp hoạt động trợ giúp nhân đạo với chuyển hướng hỗ trợ để phát triển tạo sinh kế góp phần giảm nghèo cho người tàn tật và trẻ mồ côi….

Đại hội đã bầu ra Ban chấp hành Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ em mồ côi thị xã Ba Đồn , ông Lê Chiêu Sót tái giữ chức Chủ tịch.

Toán Lê