.

Bồi dưỡng kiến thức về biển đảo cho người cao tuổi

Thứ Tư, 05/04/2017, 14:22 [GMT+7]

(QBĐT) - Sáng nay (5-4), tại TP. Đồng Hới, Ban Tuyên giáo Trung ương phối hợp với Ban Thường vụ Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam tổ chức hội nghị tập huấn bồi dưỡng kiến thức về biển đảo cho đội ngũ cán bộ, hội viên hội người cao tuổi của 6 tỉnh Bắc Trung bộ. Đồng chí Cao Văn Định, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã đến dự.

PGS.TS Nguyễn Chu Hồi, Nguyên Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Biển và Hải đảo Việt Nam trình bày vị trí và tiềm năng của biển đảo Việt Nam trong sự nghiệp phát triển và bảo vệ tổ quốc.
       PGS.TS Nguyễn Chu Hồi, nguyên Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Biển và Hải đảo Việt Nam trình bày vị trí, tiềm năng của biển đảo Việt Nam trong sự nghiệp phát triển và bảo vệ Tổ quốc.

Tại hội nghị, gần 200 đại biểu đã nghe báo cáo viên đến từ Ủy ban Biên giới Quốc gia (Bộ Ngoại giao), Tổng cục Thủy sản (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn), Bộ Tư lệnh Hải quân (Bộ Quốc phòng) và một số chuyên gia báo cáo chuyên đề; đồng thời trao đổi, thảo luận về một số nội dung, như: tiềm năng, thế mạnh của biển đảo Việt Nam; luật pháp về biển, những căn cứ pháp lý, lịch sử khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa; những chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước Việt Nam về giải quyết tranh chấp chủ quyền biển, đảo; về vấn đề vươn khơi bám biển của ngư dân hiện nay…

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Cao Văn Định, Ủy viên Ban thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã giới thiệu khái quát tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh thời gian qua. Đồng chí cũng đã ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp quan trọng của người cao tuổi vào thành quả chung trong sự nghiệp xây dựng quê hương, đất nước; đồng thời mong muốn, người cao tuổi tiếp tục phát huy tinh thần “tuổi cao – gương sáng”, tích cực chung tay xây dựng, bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc trong tình hình mới.

Thanh Hoa