.

Tuổi trẻ vì cộng đồng

Thứ Tư, 29/03/2017, 10:55 [GMT+7]

(QBĐT) - Nhân kỷ niệm 86 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26-3-1931 – 26-3-2017) và hưởng ứng Tháng Thanh niên 2017, các tổ chức đoàn tại các địa phương trong tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực vì cộng đồng.

. Tuyên Hóa: Khám, cấp phát thuốc miễn phí cho bà con dân tộc thiểu số

Huyện đoàn Tuyên Hóa phối hợp với Chi đoàn Trung tâm Y tế dự phòng huyện vừa tổ chức khám, cấp phát thuốc miễn phí và tư vấn sức khỏe cho bà con dân tộc thiểu số ở bản Chuối (xã Lâm Hóa).

Bản Chuối có 33 hộ với 132 nhân khẩu. Trước đây, do điều kiện kinh tế còn khó khăn, địa hình phức tạp, đời sống của bà con còn có nhiều hủ tục nên việc chăm sóc sức khỏe đều dựa vào thầy lang. Những năm gần đây, được sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền các cấp huyện Tuyên Hóa, đời sống của bà con dần dần được đổi thay cả về vật chất lẫn tinh thần. Đặc biệt, công tác chăm sóc sức khỏe ngày càng được người dân chú trọng hơn.

Bà con bản Chuối được các cán bộ y tế của Trung tâm Y tế dự phòng huyện Tuyên Hóa đo, khám, kiểm tra huyết áp, bệnh da liễu, mắt, lao, sốt rét, các bệnh về nội khoa, chuyên khoa... đồng thời tiến hành cấp phát trên 250 đơn vị thuốc với tổng trị giá trên 13 triệu đồng.

Dịp này, Ban Thường vụ Huyện đoàn Tuyên Hóa đã trao 33 suất quà cho 33 hộ đồng bào dân tộc bản Chuối, trị giá mỗi suất 100.000 đồng và 1 suất quà trị giá 500.000 đồng cho hộ gia đình anh Hồ Văn Lũng, bị tai nạn lao động. Chi đoàn Trung tâm Y tế dự phòng huyện Tuyên Hóa cũng đã trao 3 suất quà, mỗi suất trị giá 200.000 đồng cho 3 em học sinh nghèo vượt khó.

Đây là hoạt động có ý nghĩa của đoàn viên, thanh niên trên địa bàn huyện nhằm hưởng ứng Tháng Thanh niên 2017, thể hiện tinh thần trách nhiệm của đoàn viên, thanh niên đối với cộng đồng và xã hội. Qua đó, góp phần thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội, giúp bà con vùng sâu, vùng xa được chăm sóc sức khỏe, khám chữa bệnh, phát hiện và điều trị bệnh kịp thời.

Thương Huyền
(Đài TT – TH Tuyên Hóa)

. Bố Trạch: Tổ chức dạ hội văn nghệ gây quỹ ủng hộ học sinh nghèo

Huyện đoàn Bố Trạch đã phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện vừa tổ chức dạ hội văn nghệ "Thắp sáng ước mơ cho em".

Tại đêm văn nghệ, gần 20 ca khúc ca ngợi Đảng, Bác Hồ, tình yêu quê hương, đất nước được các bạn đoàn viên, thanh niên và các em học sinh thể hiện một cách sinh động, sâu lắng, để lại nhiều tình cảm tốt đẹp cho người nghe.

Thông qua chương trình, ban tổ chức kêu gọi, vận động các tổ chức, cá nhân hảo tâm đóng góp giúp đỡ các em học sinh nghèo có nguy cơ bỏ học. Kết thúc dạ hội văn nghệ, Ban tổ chức đã nhận được số tiền ủng hộ gần 275 triệu đồng.

Đây là năm thứ 2, chương trình được tổ chức. Ngay sau chương trình này, Huyện đoàn Bố Trạch, Phòng Giáo dục - Đào tạo huyện Bố Trạch sẽ trực tiếp trao đến tay các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, các em học sinh nghèo có nguy cơ bỏ học giữa chừng. Đây sẽ là động lực giúp các em vượt qua khó khăn để tiếp tục giấc mơ đến trường của mình.

 Thành Vinh
(Đài TT-TH Bố Trạch)