.

Nâng cao hiệu quả hoạt động nữ công

Thứ Sáu, 31/03/2017, 08:53 [GMT+7]

(QBĐT) - Thời gian qua, Ban nữ công công đoàn các cấp trên địa bàn tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi, ý nghĩa thu hút đông đảo chị em tham gia.

Bà Hoàng Thị Kim Cúc, Trưởng ban nữ công, Liên đoàn Lao động tỉnh cho biết: Liên đoàn Lao động tỉnh đã chỉ đạo các cấp công đoàn xây dựng kế hoạch tổ chức các hoạt động tuyên truyền phù hợp với chức năng, nhiệm vụ của đơn vị, ngành, địa phương.

Ban nữ công Liên đoàn Lao động tỉnh tập trung tuyên truyền sâu rộng trong đội ngũ đoàn viên và người người lao động về ý nghĩa Ngày Quốc tế Phụ nữ, Khởi nghĩa Hai Bà Trưng, truyền thống phụ nữ Việt Nam, vai trò của phụ nữ trong gia đình và xã hội... Các hoạt động tuyên truyền này nhằm khơi dậy, phát huy truyền thống vẻ vang của dân tộc và những phẩm chất đạo đức tốt đẹp của người phụ nữ; qua đó, vận động nữ cán bộ, công nhân viên chức lao động tiếp tục tham gia tích cực các nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội tại địa phương để thực hiện có hiệu quả công tác nữ công.

Công đoàn ngành Giáo dục - Đào tạo đã tổ chức thành công giải bóng chuyền nữ cán bộ, giáo viên năm 2017. Giải đã thu hút đông đảo nữ cán bộ, giáo viên, nhân viên toàn ngành tham gia, tạo được sân chơi lành mạnh cho toàn thể chị em sau những giờ làm việc và lên lớp căng thẳng.

Bên cạnh các hoạt động thể dục, thể thao, Liên đoàn Lao động huyện, thành phố, thị xã, Công đoàn ngành đã tổ chức họp mặt, tọa đàm, giao lưu văn nghệ, nói chuyện chuyên đề với các chủ đề: bình đẳng giới, dân số-kế hoạch hóa gia đình, phẩm chất đạo đức của người phụ nữ Việt Nam trong thời kỳ mới, xây dựng gia đình “5 không 3 sạch”, tổ chức hội thi “Bữa cơm gia đình ấm áp tình yêu thương”, “Vào bếp cùng chị em”... Tiêu biểu có Liên đoàn Lao động huyện Lệ Thủy, Công đoàn ngành Giao thông vận tải, Công đoàn Công ty TNHH 1 thành viên Lệ Ninh...

Hội thi nấu ăn được nhiều cấp công đoàn cơ sở tổ chức sôi nổi.
Hội thi nấu ăn được nhiều cấp công đoàn cơ sở tổ chức sôi nổi.

Đặc biệt, để góp phần cùng các cấp Hội Phụ nữ trong tỉnh đưa Nghị quyết Đại hội đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ XII sớm đi vào cuộc sống, các cấp công đoàn đã phối hợp với Hội Phụ nữ các cấp tổ chức báo cáo nhanh kết quả Đại hội đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ XII cho đội ngũ cán bộ chủ chốt và cán bộ nữ công công đoàn các cấp; tổ chức phát động phong trào thi đua yêu nước trong các tầng lớp hội viên và nữ công nhân viên chức lao động trong toàn tỉnh, trọng tâm là phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” gắn với phong trào “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” và hai cuộc vận động “Rèn luyện phẩm chất đạo đức: tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang”, “Xây dựng gia đình 5 không 3 sạch” gắn với học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Bên cạnh đó, các cấp công đoàn còn vận động, hướng dẫn nữ công nhân lao động phấn đấu rèn luyện xây dựng người phụ nữ có sức khoẻ, tri thức, kỹ năng nghề nghiệp, năng động, sáng tạo, có lối sống văn hoá, có lòng nhân hậu.

Năm 2017 là năm thứ hai thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng, năm diễn ra đại hội công đoàn các cấp, tiến tới Đại hội Công đoàn Việt Nam lần thứ XII và cũng là năm thứ nhất triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ XII, với chủ đề “ Vì quyền, lợi ích của đoàn viên và người lao động”, trong thời gian tới, các cấp công đoàn trong tỉnh tiếp tục tập trung triển khai thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm về công tác nữ công; tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà trong nữ công nhân viên chức lao động; củng cố, kiện toàn và nâng cao chất lượng hoạt động của ban nữ công công đoàn các cấp.

Công đoàn các cấp chú trọng thành lập ban nữ công quần chúng cấp cơ sở và cấp trên cơ sở để làm tốt vai trò tham mưu cho Ban chấp hành công đoàn về công tác vận động nữ công nhân viên chức lao động và bình đẳng giới; tập trung đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động nữ công gắn liền với lợi ích của nữ đoàn viên, công nhân lao động; vận động nữ công nhân viên chức lao động tích cực thực hiện các phong trào thi đua chào mừng đại hội công đoàn các cấp, tiến tới Đại hội công đoàn toàn quốc lần thứ XII; nâng cao chất lượng phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” trong nữ công nhân viên chức lao động, chú trọng việc phát triển phong trào ở các doanh nghiệp thuộc khu vực kinh tế ngoài nhà nước...

Kim Cúc- Đ.N