.

Tuổi trẻ BĐBP Quảng Bình ra quân làm sạch biển

Thứ Tư, 29/03/2017, 16:33 [GMT+7]

(QBĐT) - Trong các ngày 25 đến 29-3, cùng với tuổi trẻ thành phố Đồng Hới, Bố Trạch, Quảng Trạch, Lệ Thủy, tuổi trẻ BĐBP Quảng Bình đã đồng loạt tổ chức lễ ra quân "Hãy làm sạch biển năm 2017".

Hàng nghìn đoàn viên, thanh niên BĐBP Quảng Bình cùng với tuổi trẻ các địa phương trong tỉnh đồng loạt ra quân
Hàng nghìn đoàn viên, thanh niên BĐBP Quảng Bình và các địa phương trong tỉnh đồng loạt ra quân "Hãy làm sạch biển năm 2017".

Lễ ra quân đã được tổ chức ở nhiều địa phương chu đáo, được chính quyền và nhân dân đồng thuận cao với sự tham gia của hơn 2.000 đoàn viên, thanh niên thuộc các đơn vị biên phòng và các địa phương đóng quân trên địa bàn.

Nhận thức được vai trò hết sức quan trọng của biển đối với cuộc sống con người và tình trạng ô nhiễm môi trường biển đang diễn ra phức tạp, ảnh hưởng đến môi trường sống, việc tham gia thực hiện chiến dịch “Hãy làm sạch biển” là một việc làm hết sức cần thiết. Chiến dịch này thể hiện vai trò xung kích đi đầu vì cuộc sống cộng đồng của tuổi trẻ lực lượng Bộ đội Biên phòng và toàn tỉnh.

Sau gần 1 tuần triển khai, hàng chục tấn rác thải dọc theo chiều dài bờ biển Quảng Bình đã được thu gom và xử lý.
Sau gần 1 tuần triển khai, hàng chục tấn rác thải dọc theo chiều dài bờ biển Quảng Bình đã được thu gom và xử lý.

Ngay sau lễ phát động, hàng ngàn đoàn viên, thanh niên đã tích cực thu dọn vệ sinh, làm sạch môi trường biển tại các bãi biển Nhật Lệ, Đá Nhảy, Quảng Đông, Ngư Thủy. Với tinh thần lao động trách nhiệm và khẩn trương, sau gần 1 tuần, các lực lượng phối hợp đã thu gom được hàng chục tấn rác thải dọc theo chiều dài bờ biển, trả lại không gian trong lành cho các khu du lịch trên vùng biển Quảng Bình.

Đức Trí - Hoài Nam