.

Tiếp tục các hoạt động hỗ trợ người dân bị thiệt hại do lũ lụt

Thứ Ba, 01/11/2016, 09:38 [GMT+7]

(QBĐT) - Các hoạt động cứu trợ của nhiều tổ chức, đoàn thể cùng các cá nhân hảo tâm trong và ngoài tỉnh tiếp tục được triển khai tích cực nhằm giúp nhân dân vùng lũ khắc phục hậu quả, sớm ổn định cuộc sống.

>> Chung tay giúp đỡ đồng bào bị thiệt hại do lũ lụt

. Ngày 31-10, Thành đoàn thành phố Hồ Chí Minh đã trao 500 suất quà cho người dân và học sinh vùng lũ Quảng Bình.

Đại diện lãnh đạo Thành đoàn thành phố Hồ Chí Minh trao trống đội cho điểm trường xã Cảnh Hóa (Quảng Trạch).
Đại diện lãnh đạo Thành đoàn thành phố Hồ Chí Minh trao trống đội cho điểm trường xã Cảnh Hóa (Quảng Trạch).

Tại Cảnh Hóa và Phù Hóa (huyện Quảng Trạch), đoàn đã trao cho mỗi xã 250 suất quà (125 hộ gia đình và 125 học sinh bị thiệt hại nặng sau đợt lũ vừa qua). Mỗi suất quà gồm 1 triệu đồng tiền mặt và các nhu yếu phẩm như gạo, dầu ăn, nước tương, tập vở cùng với một hộp sữa bột (445 ngàn đồng/ hộp) do Công ty Nutifood tài trợ. Tại mỗi điểm trường học của mỗi xã, đoàn cũng trao tặng một bộ trống đội.

Theo kế hoạch, ngày 1-11, đoàn tiếp tục trao 500 suất quà tương tự cho người dân và học sinh hai xã miền núi Tân Trạch và Thượng Trạch (huyện Bố Trạch).

Tổng trị giá số quà tặng mà đoàn trao đợt này là trên 1,5 tỉ đồng. Trong đó, bạn đọc Báo Tuổi Trẻ đóng góp 200 triệu, Công ty CP Đầu tư Bình Tân (Bita’s) đóng góp 2 tấn gạo và Công ty sữa Nutifood tài trợ 1.000 hộp sữa bột.

Lan Chi

. Vừa qua, ngành Ngân hàng nói chung và ngành Ngân hàng Quảng Bình nói riêng đã có nhiều hoạt động thăm hỏi, động viên và ủng hộ nhân dân vùng lũ lụt.

Ông Đinh Quang Hiếu- Giám đốc NHNN Chi nhánh Quảng Bình trao tiền ủng hộ cho UBND xã Liên Trạch, huyện Bố Trạch.
Ông Đinh Quang Hiếu, Giám đốc NHNN Chi nhánh Quảng Bình trao tiền ủng hộ cho UBND xã Liên Trạch.

Tính đến thời điểm 31-10-2016, ngành Ngân hàng đã ủng hộ với tổng số tiền là 8 tỷ 781 triệu đồng.

Trong đó: NHTMCP Công thương 3 tỷ đồng, Công đoàn Ngân hàng Việt Nam 1 tỷ 700 triệu đồng, Ngân hàng TMCP Quân đội 1 tỷ 500 triệu đồng, Ngân hàng TMCP Đầu tư & Phát triển 900 triệu đồng, Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt 600 triệu đồng, Ngân hàng CSXH 443 triệu đồng (đóng góp từ thu nhập của cán bộ 76 triệu đồng), Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương tín 452 triệu đồng, Ngân hàng Nông nghiệp và PTNT 150 triệu đồng, Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh Quảng Nam 10 triệu đồng (từ đóng góp của cán bộ, đoàn viên),...

Riêng Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh Quảng Bình đã kịp thời, thăm hỏi, ủng hộ cho gia đình bố, mẹ đoàn viên nằm trong vùng lũ lụt 4 triệu đông; vận động cán bộ, đoàn viên và người lao động đóng góp từ thu nhập được 20 triệu đồng để ủng hộ nhân dân xã Liên Trạch, huyện Bố Trạch.

Được biết, thời gian tới, các ngân hàng trên địa bàn tiếp tục vận động cán bộ, đoàn viên và người lao động đóng góp, ủng hộ nhân dân vùng lũ lụt.

Hiền Phương

 

. Chiều 30-10, Tỉnh đoàn Quảng Bình phối hợp với Tỉnh đoàn Quảng Ngãi và Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Quảng Ngãi đã tổ chức thăm, tặng quà cho bà con nhân dân xã Quảng Hưng, huyện Quảng Trạch.

Đại diện lãnh đạo Tỉnh đoàn Quảng Ngãi trao quà cho các hộ dân ở xã Quảng Hưng.
Đại diện lãnh đạo Tỉnh đoàn Quảng Ngãi trao quà cho các hộ dân ở xã Quảng Hưng.

Đoàn đã trao 200 suất quà, mỗi suất trị giá 400 ngàn đồng tiền mặt cho các gia đình bị ảnh hưởng do lũ lụt. Ngoài ra, để kịp thời chia sẻ khó khăn đối với các gia đình thuộc diện hộ nghèo trên địa bàn xã, đoàn đã trao thêm 3 suất quà, mỗi suất trị giá 2 triệu đồng tiền mặt.

L.C

. Trong các ngày 30 và 31-10, Trường quốc tế Canada (CISS) đóng tại TP. Hồ Chí Minh đã về thăm, tặng 300 triệu đồng tiền mặt kèm theo 3 tấn sách vở, đồ dùng học tập và quần áo cho các em học sinh, đồng bào lũ lụt Quảng Bình.

Chiều 30-10, tại bản Lâm Ninh (xã Trường Xuân, huyện Quảng Ninh), đoàn đã tặng 50 suất cho bà con dân tộc Vân Kiều, mỗi suất 1 triệu đồng tiền mặt.

Ngày 31-10, đoàn đã đến thăm, tặng mỗi suất 1 triệu đồng cho các hộ gia đình ngập lụt nặng và đặc biệt nghèo tại thị xã Ba Đồn, gồm: thôn Cồn Két (phường Quảng Thuận) 61 suất, phường Quảng Long 70 suất, xã Quảng Tân 60 suất. Đoàn cũng đã đến thăm các hộ gia đình có người thân mất trong lũ lụt trên địa bàn thị xã.

Chiều cùng ngày, đoàn đến thăm, tặng 10 triệu đồng, 2 thùng thiết bị dạy học cho Trường mầm non Hạ Trạch và 15 triệu đồng cho Trung tâm phục hồi chức năng trẻ khuyết Hiền Ninh(huyện Quảng Ninh).

Toán Lê

. Ngày 30-10, Thành đoàn Đà Nẵng phối hợp với Tỉnh đoàn Quảng Bình đã trao 520 suất quà cho người dân vùng lũ huyện Quảng Trạch.

Đoàn thiện nguyện trao quà cho người dân vùng lũ huyện Quảng Trạch.
Đoàn thiện nguyện trao quà cho người dân vùng lũ huyện Quảng Trạch.

Tại xã Quảng Lưu, đoàn đã trao 20 suất quà, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng cho các gia đình chính sách trên địa bàn. Ngoài ra, đoàn cũng đã trao 100 suất quà gồm cặp sách, vở và 300 ngàn đồng tiền mặt cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại Trường tiểu học Quảng Lưu.

Cũng trong dịp này, đoàn tình nguyện Đại học Đà Nẵng đã trao thêm 250 suất quà cho các em học sinh xã Phù Hóa và 150 suất quà cho người dân xã Quảng Hợp.

Được biết, thời gian tới, Hội Sinh viên thành phố Đà Nẵng sẽ tổ chức trao quà cho các sinh viên có hoàn cảnh khó khăn ở vùng lũ tỉnh ta đang học tập tại Đà Nẵng.

L.Chi