.

Bố Trạch: Lũ rút chậm, 1 người mất tích, 550 nhà dân bị ngập

Thứ Tư, 02/11/2016, 16:43 [GMT+7]

(QBĐT) - Theo báo cáo từ Ban chỉ huy PCTT - TKCN huyện Bố Trạch, tính đến 16 giờ hôm nay (2-11), trên địa bàn huyện có 1 người mất tích là Nguyễn Văn Phương (sinh năm 1984), ở thôn 8 xã Xuân Trạch,  bị nước cuốn trôi khi đi tìm trâu. Hiện, các lực lượng chức năng đang tích cực tổ chức tìm kiếm.

Tính đến 16 giờ chiều hôm nay (2-11), trên địa bàn huyện Bố Trạch có 550 nhà bị ngập. Trong đó, xã Sơn Trạch 350 nhà, Phúc Trạch 80 nhà, Trung Trạch 45 nhà, Mỹ Trạch 30 nhà, Liên Trạch 25 nhà.

Nước lũ trên sông Son đang rút chậm.
Nước lũ trên sông Son đang rút chậm.

Hiện tại, lượng mưa trên địa bàn có giảm. Tuy nhiên, do nước rút chậm nên một số tuyến đường trên địa bàn huyện Bố Trạch vẫn đang trong tình trạng bị nước ngập và chia cắt, như: ngầm tràn cầu Bùng bị ngập 0,5m chia cắt đường đi từ trụ sở xã Hưng Trạch đến các thôn Cổ Giang; ngầm tràn Ngọn Rào bị ngập chia cắt đường đi từ trụ sở xã Xuân Trạch đến các thôn Ngọn Rào… Tại một số điểm, nước đã rút, người dân bắt đầu dọn dẹp theo phương châm lũ rút dến đâu, tiến hành làm vệ sinh môi trường đến đó.

Nhiều ngôi nhà vẫn đang còn ngập.

Nhiều ngôi nhà vẫn còn ngập nước.

Ông Nguyễn Ngọc Tuấn, Phó Chủ tịch UBND huyện Bố Trạch cho biết, huyện đã trực tiếp chỉ đạo các xã, thị trấn chủ động các biện pháp để khắc phục hậu quả lũ lụt. Trước mắt, huyện tập trung chỉ đạo các địa phương cho người dân dọn dẹp vệ sinh, đặc biệt ưu tiên ở các trường học để bảo đảm các em học sinh nhanh chóng trở lại trường. Bên cạnh đó, tập trung xử lý môi trường, phun thuốc khử trùng tránh để xảy ra dịch bệnh.

Theo dự báo, trong những ngày tới, tình hình mưa lũ có nhiều diễn biến phức tạp, huyện đã chỉ đạo các địa phương sẵn sàng phương án “4 tại chỗ” nhằm đề phòng các diễn biến bất ngờ của thời tiết đồng thời chuẩn bị tốt các điều kiện để tổ chức khắc phục hậu quả lũ lụt.

Thanh Hải