.

Chung tay hỗ trợ bà con vùng lũ

Thứ Tư, 09/11/2016, 17:08 [GMT+7]

(QBĐT) - Trong các ngày 6, 7 và 8-11, thông qua Báo Quảng Bình, Hội Từ Tâm và Quan Âm Tu Viện (thành phố Hồ Chí Minh) do Sư cô Thích Nữ Huệ Đức dẫn đầu đã về thăm, chia sẻ, động viên và trao quà hỗ trợ gồm tiền mặt và đồ dùng gia đình cho bà con nghèo các xã vùng lũ Quảng Bình với tổng trị giá hơn 1 tỷ đồng.

a
Sư cô Thích Nữ Huệ Đức và các thành viên trong đoàn trao quà cho bà con ở xã Quảng Minh (thị xã Ba Đồn).

Đoàn đã trực tiếp trao quà cho bà con vùng lũ xã Quảng Minh, thị xã Ba Đồn (400 phần quà); xã Tiến Hóa, huyện Tuyên Hóa (200 phần quà) và xã Liên Trạch, huyện Bố Trạch (400 phần quà).

Mỗi phần quà mà đoàn đã trao cho bà con vùng lũ các xã nói trên gồm 500.000 đồng tiền mặt, chậu giặt, xà phòng các loại, bạt che nắng mưa, chăn màn... Trị giá mỗi phần quà hơn 1 triệu đồng.

b
Sư cô Thích Nữ Huệ Đức và các thành viên trong Hội Từ Tâm và Quan Âm Tu Viện (thành phố Hồ Chí Minh) trao quà cho bà con ở xã Tiến Hóa (Tuyên Hóa)

Sư cô Thích Nữ Huệ Đức cho biết: Hội Từ Tâm và Quan Âm Tu Viện tiếp tục ở lại với bà con nơi rốn lũ của tỉnh Quảng Bình để động viên bà con, đồng thời tập trung đi khảo sát địa chỉ các trường học, các địa bàn hẻo lánh vùng sâu, vùng xa cần sự hỗ trợ, giúp đỡ về vật chất. Trên cơ sở đó, đoàn tiếp tục vận động các mạnh thường quân từ thành phố Hồ Chí Minh nhằm hỗ trợ cho các địa chỉ này.

Đ.T

. Ngày 8-11, Quỹ Tấm lòng vàng Lao Động phối hợp cùng Liên đoàn Lao động tỉnh đã đến trao quà hỗ trợ cho bà con giáo dân bị thiệt hại do mưa lũ tại thị xã Ba Đồn và huyện Quảng Trạch.

Đại diện Qũy Tấm lòng vàng Lao Động trao quà cho bà con giáo dân vùng lũ tỉnh ta
Đại diện Qũy Tấm lòng vàng Lao Động trao quà cho bà con giáo dân vùng lũ tỉnh ta

Cụ thể, Quỹ Tấm lòng vàng Lao Động đã trao 95 suất quà cho bà con giáo dân xã Quảng Sơn, thị xã Ba Đồn và 95 suất cho bà con giáo dân xã Quảng Phương, huyện Quảng Trạch; mỗi suất trị giá 500 ngàn đồng, gồm quà và tiền mặt. Đây là hai địa phương bị thiệt hại nặng rất nặng nề trong những đợt lũ vừa qua.

Những suất quà của Quỹ Tấm lòng vàng Lao Động được quyên góp từ những cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong cả nước sẽ giúp cho bà con sớm vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.

X.V

. Tin từ Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Tuyên Hóa cho biết, tính đến nay, trên địa bàn đã có hơn 300 tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước đến ủng hộ bằng hiện vật và tiền mặt, với tổng trị giá trên 20 tỷ đồng.

Cô trò Trường THCS Văn Hóa ( Tuyên Hóa) nỗ lực khắc phục hậu quả lũ lụt
Cô trò Trường THCS Văn Hóa ( Tuyên Hóa) nỗ lực khắc phục hậu quả lũ lụt

Trong đợt lũ kép vừa qua, huyện Tuyên Hóa bị thiệt hại hết sức nặng nề, đời sống người dân sau lũ gặp rất nhiều khó khăn.

Để sớm ổn định cuộc sống người dân, trong thời gian tới cấp ủy, chính quyền và người dân vùng lũ huyện Tuyên Hóa rất mong tiếp tục nhận được sự giúp đỡ, ủng hộ của các tổ chức, các nhà hảo tâm trong và ngoài nước.

Lương Việt Thắng