.

Trao trả tài sản bị bỏ quên cho khách du lịch nước ngoài

Thứ Năm, 13/10/2016, 14:31 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 12-10-2016, tại trụ sở Công an phường Phú Hải (TP. Đồng Hới), có sự chứng kiến của đại diện Công ty TNHH Mai Linh Quảng Bình cùng các bên liên quan, Công an phường Phú Hải đã tiến hành thủ tục và trao trả tài sản cho ông Patterson, sinh năm 1993, quốc tịch Mỹ, là du khách tham quan tại Việt Nam.

 Ông Patterson kiểm tra và tiếp nhận tài sản được trao trả.
Ông Patterson kiểm tra và tiếp nhận tài sản được trao trả.

Số tài sản bao gồm: hơn 18 triệu đồng và một số ngoại tệ của nhiều nước khác nhau, 02 hộ chiếu, 01 máy vi tính xách tay, 01 máy tính bảng, cùng thẻ tín dụng, giấy tờ và nhiều vật dụng cá nhân.

Trước đó, vào khoảng 19h30 phút, ngày 09-10-2016, anh Nguyễn Văn Thanh (sinh năm 1989) là nhân viên lái xe taxi thuộc Công ty TNHH Mai Linh Quảng Bình có chở 2 khách du lịch ngoại quốc từ nhà hàng Beachside, ở đường Trương Pháp, thành phố Đồng Hới đi đến ga Đồng Hới để đón tàu đi thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam.

Sau khi trả khách xong, khoảng 30 phút sau, anh Thanh mở cửa xe đón khách đi từ ga về đường Lý Thường Kiệt thì phát hiện 01 túi xách ở hàng ghế sau của xe taxi. Đoán là hành lý của 2 khách ngoại quốc bỏ quên nhưng do tàu đã chạy và không biết ngoại ngữ nên anh Thanh đã mang túi xách trên về Công ty TNHH Mai Linh Quảng Bình để đơn vị bàn giao lại cho Công an phường Phú Hải xác minh, tìm chủ sở hữu.

Bằng nhiều biện pháp và từ nhiều kênh thông tin, trong thời gian ngắn, Công an phường Phú Hải đã xác định được chủ sở hữu và tiến hành trao trả tài sản.

Vui mừng nhận lại được tài sản bỏ quên, ông Patterson đã thể hiện tình cảm sâu sắc bằng việc viết thư cảm ơn về lòng trung thực của lái xe và sự nhanh chóng, nhiệt tình của lực lượng Công an cũng như người dân Đồng Hới nói riêng và Việt Nam nói chung.

                                                                                                               N.L