.

Đêm nhạc gây quỹ xây dựng sân chơi vận động cho trẻ em Hải Ninh

Thứ Tư, 14/09/2016, 08:43 [GMT+7]

(QBĐT) - Tối 12-9, nhóm Tình nguyện Tháng Sáu (TP. Đồng Hới) đã tổ chức đêm nhạc Biển hát để gây quỹ xây dựng sân chơi vận động cho trẻ em độ tuổi từ 3-15 tuổi ở thôn Cừa Thôn, xã Hải Ninh, huyện Quảng Ninh.

Một góc mô hình sân chơi vận động cho trẻ em tại xã Hải Ninh
Một góc mô hình sân chơi vận động cho trẻ em tại xã Hải Ninh.

Với sự tham gia của các ca sỹ, nhóm nhạc trẻ trên địa bàn tỉnh, chương trình đã thu hút đông đảo khán giả đến thưởng thức. Số tiền thu được từ bán vé và quyên góp trực tiếp từ các mạnh thường quân trong đêm nhạc là 11,8 triệu đồng. Được biết, trước đó, nhóm cũng đã vận động quyên góp được gần 25 triệu đồng. Số tiền này sẽ được sử dụng để xây dựng sân chơi vận động cho các em ở thôn Cừa Thôn, xã Hải Ninh (Quảng Ninh).

Thôn Cừa Thôn, xã Hải Ninh hiện có khoảng 300 trẻ em trong độ tuổi từ 3 đến 15 tuổi. Sau sự cố về môi trường biển, hoàn cảnh gia đình của các em hết sức khó khăn. Việc xây dựng sân chơi vận động cho trẻ em tại Cừa Thôn sẽ góp phần tạo không gian vui chơi ngoài giờ học cho trẻ em; định hướng cho các em vận động phát triển thể chất; từ đó, góp phần ngăn chặn các tai nạn tiềm ẩn khi tham gia các trò chơi không đúng lứa tuổi và có hại cho sức khỏe như: trò chơi điện tử, chơi ở sông nước, đua xe…

Chương trình được sự phối hợp và tài trợ của Đoàn cơ sở BIDV Quảng Bình và một số đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn thành phố Đồng Hới. 

P.V