.

45 học viên tốt nghiệp lớp tiếng Nhật khóa III - năm 2016

Thứ Hai, 19/09/2016, 08:26 [GMT+7]

(QBĐT) - Chiều 18-9, Trung tâm Dịch vụ việc làm thanh niên tỉnh phối hợp với Công ty cổ phần quốc tế Mayumi tổ chức lễ tốt nghiệp lớp tiếng Nhật khóa III - năm 2016 cho 45 học viên là những du học sinh đến từ các huyện, thị, thành phố trong toàn tỉnh.

Tham dự có ông Joba Isamu, Nghị sỹ trưởng của tỉnh Hyogo - Nhật Bản; đại diện lãnh đạo Công ty cổ phần quốc tế Mayumi, Học viện Ngôn ngữ Shin - Ai, Sở Ngoại vụ, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Sở Giáo dục và Đào tạo.

Đại diện lãnh đạo Trung tâm Dịch vụ việc làm thanh niên tỉnh và Công ty cổ phần quốc tế Mayumi trao giấy chứng nhận hoàn thành khóa học cho các học viên.
Đại diện lãnh đạo Trung tâm Dịch vụ việc làm thanh niên tỉnh và Công ty cổ phần quốc tế Mayumi trao giấy chứng nhận hoàn thành khóa học cho các học viên.

Trong thời gian 6 tháng, các học viên được những giảng viên giàu kinh nghiệm đã từng sinh sống và làm việc tại Nhật Bản truyền đạt phương pháp, cách học tốt tiếng Nhật. những kiến thức về văn hóa và con người Nhật Bản, những kỹ năng cần thiết về kinh nghiệm sống tại Nhật thông... Sau khi hoàn thành khóa học, các học viên sẽ lên đường sang Nhật Bản để nhập học vào tháng 10-2016.

Kết thúc khóa học, 100% học viên được cấp chứng chỉ hoàn thành khóa học, trong đó có 2 học viên được Trung tâm Dịch vụ việc làm thanh niên tỉnh và Công ty cổ phần quốc tế Mayumi tặng giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong quá trình học tập. Ngoài ra, Học viện Ngôn ngữ Shin - Ai cũng đã trao suất học bổng trị giá 6 triệu đồng cho em Dương Thị Lệ đến từ xã Tân Thủy (Lệ Thủy) - là học viên xuất sắc nhất khóa học.

Được biết, từ năm 2015 đến nay, Trung tâm Dịch vụ việc làm thanh niên tỉnh đã phối hợp với Công ty cổ phần quốc tế Mayumi và Học viện Ngôn ngữ Shin - Ai tổ chức tư vấn, tuyển sinh, đào tạo ngoại ngữ cho hàng trăm học sinh có nhu cầu tham gia chương trình vừa học vừa làm tại Nhật Bản. Hiện tại, có hơn 100 học viên đang theo học ngoại ngữ để chuẩn bị sang Nhật du học vào tháng 4-2017.

Đoàn công tác do ông Joba Isamu, Nghị sỹ trưởng tỉnh Hyogo Nhật Bản làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Trung Dịch vụ việc làm thanh niên tỉnh về công tác hướng nghiệp, du học tại nhật Bản.
Đoàn công tác do ông Joba Isamu, Nghị sỹ trưởng của tỉnh Hyogo Nhật Bản làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Trung Dịch vụ việc làm thanh niên tỉnh về công tác hướng nghiệp, du học tại nhật Bản.

Trước đó, đoàn công tác do ông Joba Isamu, Nghị sỹ trưởng của tỉnh Hyogo - Nhật Bản làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Trung Dịch vụ việc làm thanh niên tỉnh về công tác hướng nghiệp, đào tạo nghề và du học tại Nhật Bản.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Joba Isamu bày tỏ mong muốn ngày càng có nhiều du học sinh Quảng Bình nói riêng và Việt Nam nói chung đến học tập và làm việc tại đất nước Nhật Bản. “Chúng tôi sẽ tạo điều kiện để các du học sinh được học tập trong môi trường tốt nhất, tích lũy được nhiều kinh nghiệm, kỹ năng để khi trở về có thể cống hiến cho quê hương”, ông Joba Isamu nói.

Lan Chi