.

Chung tay xoa dịu nỗi đau da cam

Thứ Năm, 11/08/2016, 16:27 [GMT+7]

(QBĐT) - Tối 10-8, Hội Nạn nhân chất độc da cam (NNCĐDC)/Dioxin tỉnh phối hợp với Đài PT-TH Quảng Bình tổ chức kỷ niệm 55 năm thảm họa da cam Việt Nam (10-8-1961- 10-8-2016) và tôn vinh các điển hình tiên tiến trong phong trào “Chung tay xoa dịu nỗi đau da cam”; đồng thời gặp gỡ, giao lưu với những người đang đồng hành vì mục đích xoa dịu nỗi đau da cam trên địa bàn tỉnh.

Tham dự chương trình có đồng chí Nguyễn Tiến Hoàng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND; đại diện các sở, ban, ngành cấp tỉnh và 120 đại biểu là nạn nhân, điển hình tiên tiến, cán bộ Hội NNCĐDC/Dioxin trong tỉnh. Chương trình được truyền hình trực tiếp trên sóng QBTV.

Đồng chí Nguyễn Tiến Hoàng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trong phong trào chung tay xoa dịu nỗi đau da cam.
Đồng chí Nguyễn Tiến Hoàng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trong phong trào chung tay xoa dịu nỗi đau da cam.

Từ năm 1961 đến năm 1971, quân đội Mỹ tiến hành trên 19.900 phi vụ, phun rải khoảng 80 triệu lít chất độc hóa học tại chiến trường miền Nam Việt Nam, đã có 4,8 triệu người bị phơi nhiễm chất độc dioxin. Theo báo cáo của Hội NNCĐDC/Dioxin, Quảng Bình có trên 19.200 người bị phơi nhiễm chất độc hóa học. Đời sống vật chất, tinh thần của nạn nhân và các gia đình nạn nhân da cam gặp rất nhiều khó khăn. Nỗi đau da cam trở thành nỗi đau xuyên nhiều thế hệ.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tiến Hoàng thay mặt lãnh đạo tỉnh gửi lời thăm hỏi, động viên sâu sắc đến nạn nhân và gia đình các NNCĐDC; ghi nhận và biểu dương những kết quả đạt được của Hội NNCĐDC/Dioxin tỉnh cũng như các tập thể, cá nhân trong và ngoài nước, kiều bào nước ngoài thường xuyên giúp đỡ, ủng hộ cho NNCĐDC ở Quảng Bình.

Để chăm lo hơn nữa cho NNCĐDC, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh kêu gọi các cấp ủy đảng, chính quyền; tổ chức chính trị, xã hội; những tấm lòng thiện nguyện, cộng đồng cùng chung tay xoa dịu nỗi đau da cam. Đồng chí nhấn mạnh, chung tay xoa dịu nỗi đau da cam không chỉ ở vấn đề từ thiện nhân đạo mà đó là hoạt động tri ân, đền ơn đáp nghĩa với những người có công với nước cũng như con cháu họ.

Nhân dịp này, Hội NNCĐDC/Dioxin tỉnh vinh dự được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen vì những đóng góp trong phong trào “Chung tay xoa dịu nỗi đau da cam”. Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen cho 7 tập thể và 8 cá nhân xuất sắc là những NNCĐDC, cán bộ Hội NNCĐDC/Dioxin và những doanh nghiệp có sự đóng góp tích cực cùng với xã hội trong phong trào “Chung tay xoa dịu nỗi đau da cam”.

T.Long