.

Khánh thành, bàn giao nhà tình nghĩa cho hộ nghèo ở xã Lâm Thủy

Thứ Sáu, 15/07/2016, 14:56 [GMT+7]

(QBĐT) - Chiều 14-7, Đồn Biên phòng Làng Ho phối hợp với Hội Chữ Thập đỏ huyện Lệ Thủy tổ chức lễ khánh thành, bàn giao nhà tình nghĩa cho bà Hồ Thị Lờ ở bản Tăng Ký, xã Lâm Thủy, huyện Lệ Thủy.

Đồn Biên phòng Làng Ho, Hội Chữ Thập đỏ huyện Lệ Thủy và chính quyền địa phương bàn giao nhà cho bà Hồ Thị Lờ ở xã Lâm Thủy (Lệ Thủy).
Đồn Biên phòng Làng Ho, Hội Chữ Thập đỏ huyện Lệ Thủy và chính quyền địa phương bàn giao nhà cho bà Hồ Thị Lờ ở xã Lâm Thủy (Lệ Thủy).

Được biết, hoàn cảnh của bà Hồ Thị Lờ rất khó khăn, một mình bà phải sống trong căn nhà đã xuống cấp trầm trọng. Vào đầu tháng 4 vừa qua, trên địa bàn xã Lâm Thủy xảy ra trận mưa đá kèm theo lốc xoáy với cường độ mạnh, gây thiệt hại nặng nề cho nhân dân trên địa bàn, nhà Bà Hồ Thị Lờ bị lốc xoáy và mưa đá làm sập hoàn toàn.

Trước hoàn cảnh khó khăn này, Đồn Biên phòng Làng Ho, Hội Chữ Thập đỏ huyện Lệ Thủy, Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện và chính quyền địa phương xã Lâm Thủy đã hỗ trợ tiền, vật chất và ngày công để xây dựng nhà ở cho gia đình bà Hồ Thị Lờ.

Sau hơn 2 tháng thi công, đến nay, ngôi nhà tình nghĩa đã hoàn thành và được bàn giao đưa vào sử dụng. Ngôi nhà được thiết kế 02 gian, xây dựng kiên cố, có diện tích 40m2, với tổng trị giá gần 60 triệu đồng.

Đây là việc làm có ý nghĩa thể hiện tình cảm, trách nhiệm của cán bộ chiến sỹ Đồn Biên phòng Làng Ho và các cấp chính quyền địa phương, góp phần động viên, chia sẻ đối với các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Lệ Thủy.

Lan Chi

>> Khởi công xây nhà tình nghĩa cho hộ dân người Bru Vân Kiều bị thiệt hại do lốc xoáy