.

Vượt lên hoàn cảnh

Thứ Ba, 14/06/2016, 12:10 [GMT+7]

(QBĐT) - Đó là em Phạm Thị Thắm, học sinh lớp 8A Trường THCS Hoa Thủy, xã Hoa Thủy, huyện Lệ Thủy. Em là tấm gương sáng vượt khó trong học tập và rèn luyện, được thầy cô quý trọng và ngợi khen.
 

Thắm sinh ra trong một gia đình có 3 mẹ con ở làng Thượng Xá, xã Hoa Thủy. Anh trai hiện đang học lớp 12. Bố Thắm mất khi em lên 7 tuổi. Cuộc sống gia đình gặp nhiều khó khăn. Kinh tế cả gia đình phụ thuộc 2 sào ruộng bậc thang. Do không có tiền đầu tư nên thu hoạch chẳng được mấy. Cả 3 mẹ con mượn trước trả sau để sống qua ngày.

Để có thêm tiền nuôi con ăn học, hết thời vụ mẹ Thắm làm thêm nghề phụ, bươn chải tìm đến các đại lý, vật liệu xây dựng làm thuê, bốc vác hàng. Thương mẹ, ngoài giờ học, anh em Thắm tranh thủ giúp mẹ quét nhà, hái rau, nấu cơm, bắt cua vv....

Ở trường Thắm còn được bạn bè mến phục vì em có nét chữ viết rất đẹp, còn là cán bộ đội thiếu niên tiền phong gương mẫu, năng nổ trong hoạt động và sẵn lòng giúp đỡ bạn bè trong học tập.

3 năm trở lại đây, năm nào Thắm cũng có mặt trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp huyện, tỉnh. Mới đây Thắm vinh dự là một trong 13 học sinh nghèo vượt khó học giỏi của huyện Lệ Thủy, được nhận học bổng của Quỹ hỗ trợ giáo dục Lê Mộng Đào trao tặng.

Lê Công A