.

Thư ngỏ

Thứ Năm, 09/06/2016, 08:25 [GMT+7]

(QBĐT) - Sau hơn 10 năm thực hiện chương trình khám sàng lọc và phẫu thuật tim miễn phí cho bà con nhân dân tỉnh nhà, Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo tỉnh Quảng Bình đã phát hiện hơn 200 bệnh nhân cần phẫu thuật và hỗ trợ kinh phí phẫu thuật tim cho gần 400 bệnh nhân với kinh phí hơn 10 tỷ đồng. Để 400 bệnh nhân tim được hỗ trợ chi phí phẫu thuật là sự giúp sức, đóng góp, chia sẻ và ủng hộ của các cán bộ, công nhân viên và các đơn vị hảo tâm trong tỉnh, trong nước và nước ngoài.

Tháng 3-2016, sau đợt tổ chức khám sàng lọc bệnh tim miễn phí lưu động trên địa bàn tỉnh Quảng Bình đã phát hiện 27 bệnh nhân cần phẫu thuật tim với chi phí hơn 2 tỷ đồng (trong đó người lớn là 14 người). Ngoài ra, các bệnh viện như Trung ương Huế, Viện Tim Hà Nội, Viện E Hà Nội, Bệnh viện đa khoa Hoàn Mỹ Đà Nẵng... đều giới thiệu những bệnh nhân nghèo bị bệnh tim ở tỉnh Quảng Bình cần phẫu thuật về Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo tỉnh để xin được tài trợ. Chính vì vậy mà nguồn quỹ để hỗ trợ cho các bệnh nhân nghèo bị mắc bệnh tim không có để hỗ trợ cho các bệnh nhân, trong khi tính mạng của họ đang bị đe dọa nếu không được phẫu thuật sớm.

Vì vậy, Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo tỉnh thiết tha kêu gọi các đơn vị, tổ chức, cá nhân hảo tâm hãy chung tay góp sức, với tinh thần “nhường cơm sẻ áo”, “góp gió thành bão” giúp đỡ các bệnh nhân nghèo, cận nghèo, dân tộc thiểu số, vùng sâu, vùng xa có cơ hội được phẫu thuật tim, giúp cho các bệnh nhân có một trái tim khỏe mạnh, phát triển tốt cả về thể chất lẫn tinh thần, tạo điều kiện cho các em tiếp tục được đến trường, các bệnh nhân lớn tuổi hồi phục sức khỏe để chăm lo cuộc sống gia đình và cộng đồng.

Mọi khoản tiền ủng hộ xin chuyển qua tài khoản của Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo tỉnh Quảng Bình số: 0311000536280 tại Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam – Chi nhánh Quảng Bình. Địa chỉ: số 3, Lý Thường Kiệt, TP. Đồng Hới. Hoặc gọi trực tiếp đến số điện thoại của Hội: 0523 835919, số di động: 0913 295022 để được trao đổi phương thức thu nhận.

Các bệnh nhân nghèo tỉnh Quảng Bình đang mong chờ và hy vọng ở tấm lòng hảo tâm của quý vị.

Xin trân trọng cảm ơn!

Chủ tịch Hội BTBNN

Phạm Quang Lịch