.

Chi đoàn Sở Giao thông-Vân tải: Hỗ trợ các xã biển Lệ Thủy 110 triệu đồng

Thứ Ba, 10/05/2016, 08:28 [GMT+7]
(QBĐT) - Vừa qua, Chi đoàn Sở Giao thông-Vận tải Quảng Bình đã khởi động “Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè” vì cuộc sống cộng đồng, an sinh xã hội, bảo vệ môi trường sinh thái biển tại các xã vùng biển Ngư Thủy, Hồng Thủy thuộc huyện Lệ Thủy.
A
Lắp đặt bóng điện chiếu sáng ở thôn An Định, xã Hồng Thủy.
Số tiền hơn 110 triệu đồng do đoàn viên thanh niên trong toàn chi đoàn đóng góp và vận động hỗ trợ của cán bộ, viên chức người lao động của cơ quan Sở GTVT và một số đơn vị trực thuộc để thực hiện một chuỗi các hoạt động tình nguyện. 
 
Cụ thể, chi đoàn đã triển khai công trình “Thắp sáng đường quê” cho bà con ở tất cả các thôn của xã Ngư Thủy Trung với chiều dài là 5,2km và điện chiếu sáng tại các bến cá ở thôn Thách Thượng 1, thôn An Định của xã Hồng Thủy với chiều dài 2,5km. Tổng chiều dài điện chiếu sáng của công trình là 7,7km với tổng chi phí thực hiện gần 80 triệu đồng.
 
Cán bộ, đoàn viên chi đoàn đã trực tiếp đến thăm, tặng quà cho 40 hộ ngư dân nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn các xã Ngư Thủy Bắc, Ngư Thủy Trung, Ngư Thủy Nam và xã Hồng Thủy với số tiền 12 triệu đồng (300.000 đồng/suất).
 
Chi đoàn hỗ trợ cho UBND xã Ngư Thủy Trung chi phí sửa chữa, thay thế 5 cụm loa phát thanh để kịp thời đưa vào sử dụng phục vụ công tác tuyên truyền trong dịp bầu cử với tổng chi phí 11,3 triệu đồng.
 
Chi đoàn cũng đã tham gia giám sát, hướng dẫn, chỉ đạo hoàn thành việc thi công sửa chữa mặt đường của tuyến đường liên xã Ngư Thủy Nam - Ngư Thủy Trung với tổng chiều dài 4km, phục vụ việc đi lại thuận lợi, an toàn cho bà con.
A
Làm vệ sinh môi trường ven biển.
Cùng với cán bộ chiến sỹ Đồn Biên phòng Ngư Thủy và Đoàn xã Ngư Thủy Trung, chi đoàn đã đứng ra tổ chức lao động, làm vệ sinh bảo đảm môi trường sinh thái toàn bộ khu vực bãi biển xã Ngư Thủy Trung.
 
Chi đoàn cũng đã kết hợp tổ chức hoạt động dã ngoại trên bãi biển để tuyên truyền, giáo dục cho đoàn viên thanh niên về sinh thái biển và tổ chức giao lưu thi đấu thể thao bóng chuyền giữa Chi đoàn Sở GTVT với thanh niên các xã Ngư Thủy Bắc, Ngư Thủy Trung, Ngư Thủy Nam và Đồn Biên phòng Ngư Thủy.
 
P.V