.

Triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ đoàn viên, lao động và ngư dân bị ảnh hưởng do cá biển chết bất thường

Thứ Sáu, 29/04/2016, 19:36 [GMT+7]
(QBĐT) - Trước tình trạng cá biển chết bất thường làm ảnh hưởng đến sản xuất, đời sống, việc làm; gây tâm lý hoang mang, lo lắng trong đoàn viên, người lao động và nhân dân, Thường trực Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh đã tổ chức triển khai các hoạt động hỗ trợ nhân dân.
Hệ thống ngư lưới cụ của ngư dân các xã biển tỉnh ta phải
Hệ thống ngư lưới cụ của ngư dân các xã biển tỉnh ta phải "đắp chiếu" trước thực trạng cá biển chết hàng loạt chưa rõ nguyên nhân.
Trên cơ sở ý kiến và những đề xuất của lãnh đạo LĐLĐ các huyện, thị xã, thành phố về thực tế thiệt hại cũng như biện pháp khắc phục, đồng chí Nguyễn Lương Bình, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh đã chỉ đạo các cấp công đoàn tăng cường công tác tuyên truyền trong đoàn viên, lao động và nhân dân, nhất là đối với đoàn viên, lao động làm việc trong lĩnh vực khai thác, chế biến, nuôi trồng thủy sản và ngư dân các xã vùng biển để tránh tâm lý hoang mang dẫn đến những phản ứng tiêu cực.
 
Đồng thời vận động đoàn viên, lao động tham gia dọn vệ sinh, thu gom, tiêu hủy cá chết, thực hiện các biện pháp bảo đảm vệ sinh môi trường; tổ chức các hoạt động hỗ trợ, giúp đỡ đoàn viên, lao động làm việc trong các lĩnh vực đánh bắt, nuôi trồng thủy sản bị thiệt hại và ngư dân có hoàn cảnh khó khăn, nhất là trong thời điểm không khai thác biển.
 
Đồng chí Chủ tịch LĐLĐ tỉnh cũng đã trực tiếp phân công cán bộ về các địa bàn có diễn biến phức tạp, tham gia sinh hoạt, nắm bắt tình hình tư tưởng của quần chúng nhân dân; phối hợp với chính quyền địa phương, các tổ chức đoàn thể, thực hiện công tác tuyên truyền vận động trong nhân dân. 
 
Trước mắt, LĐLĐ tỉnh trích 138 triệu đồng kịp thời hỗ trợ đoàn viên các nghiệp đoàn nghề cá, ngư dân và các cháu là con của ngư dân ở các xã vùng biển có hoàn cảnh khó khăn; trích 30 triệu đồng hỗ trợ LĐLĐ 6 huyện, thành phố, thị xã ven biển để thực hiện công tác tuyên truyền, vận động.
Nguyễn Hoàng