.

Ngư dân đánh bắt cá trong vùng biển nhiễm độc

Thứ Năm, 28/04/2016, 10:55 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 27-4, tại vùng biển ven bờ thuộc phường Quảng Phúc, Quảng Thọ (thị xã Ba Đồn), hàng trăm thuyền loại nhỏ của ngư dân vẫn vô tư thả lưới đánh bắt cá. Đây là khu vực đã xảy ra hiện tượng cá chết hàng loạt do nhiễm độc trong nước.

Tại khu vực ven biển từ thôn Đơn Sa đến thôn Diễn Phúc (phường Quảng Phúc) có hơn một trăm thuyền nhỏ đang thả lưới đánh bắt cá. Vị trí thả lưới chỉ cách bờ từ vài mét đến vài chục mét. Trong khi đó tại bờ biển này vẫn xuất hiện khá nhiều cá mới chết dạt vào bờ.

Theo người dân địa phương, những thuyền này không phải là của ngư dân bản địa mà của ngư dân ở một số vùng ven biển thuộc huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh vào. Các thuyền men theo bờ biển để đánh bắt các loại cá đục, cá đù, cá chai. Theo quan sát, trong lưới của những ngư dân này kéo lên có cả cá sống và cá chết. Được biết, khu vực này là nơi ba tuần qua có hàng tấn cá chết dạt vào.

Ông Nguyễn Thanh Đôn, Chủ tịch UBND phường Quảng Phúc cho biết, chính quyền địa phương đã nhiều lần tuyên truyền cho những chủ thuyền này hiểu về nguy cơ cá gần bờ bị nhiễm độc không nên đánh bắt nhưng các thuyền vẫn cứ làm. UBND phường đã yêu cầu các tổ dân phố giám sát các bãi biển để ngăn chặn các xe đông lạnh mua cá của những ngư dân này.

Một số hình ảnh PV ghi nhận tại bờ biển phường Quảng Phúc (thị xã Ba Đồn):

 Rất nhiều thuyền nhỏ của ngư dân Hà Tĩnh vào đánh bắt cá ngay sát bờ biển phường Quảng Phúc, thị xã Ba Đồn.

Rất nhiều thuyền nhỏ của ngư dân Hà Tĩnh vào đánh bắt cá ngay sát bờ biển phường Quảng Phúc, thị xã Ba Đồn.

 Hai chiếc thuyền thành một tổ thả lưới chỉ cách bờ vài mét.
Hai chiếc thuyền thành một tổ thả lưới chỉ cách bờ chục mét.
Các ngư dân gom lưới có cả cá đưa lên thuyền.
Các ngư dân gom lưới có cá đưa lên thuyền.
 Trong mẻ lưới của một thuyền trong số đó được kéo lên có cả cá chết và cá sống.
Trong mẻ lưới của một thuyền trong số đó được kéo lên có cả cá chết và cá sống.

      L.C