.

Trao bản đồ, tập vở cung cấp kiến thức phòng, chống thiên tai cho ngư dân và học sinh

Thứ Ba, 19/01/2016, 16:57 [GMT+7]

(QBĐT) - Sáng 19-1-2016, Công ty Prudential Việt Nam đã phối hợp với Cục phòng chống thiên tai-Văn phòng thường trực Ban chỉ đạo Trung ương về Phòng chống thiên tai; Chi cục phòng, chống thiên tai khu vực miền Trung Tây Nguyên cùng Ban chỉ huy Phòng chống Thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Quảng Bình tổ chức Lễ trao bản đồ phòng, chống bão và áp thấp nhiệt đới cho ngư dân và vở cho học sinh các trường học trên địa bàn tỉnh.

Đại diện các ban ngành liên quan trao tập vở có nội dung lồng ghép về phòng chống thiên tai cho các học sinh các trường học
Đại diện các ban, ngành liên quan trao tập vở có nội dung lồng ghép về phòng chống thiên tai cho học sinh các trường học

Tại buổi lễ, Ban tổ chức đã trao tặng 3.000 bản đồ có nội dung hướng dẫn phòng tránh bão và áp thấp nhiệt đới cho ngư dân và 15.000 tập vở có nội dung hướng dẫn phòng chống thiên tai cho trẻ em trên địa bàn tỉnh.

Mục đích của việc trao tặng bản đồ cho bà con ngư dân nhằm giúp ngư dân thuận lợi hơn trong việc theo dõi diễn biến, đường đi của bão, áp thấp nhiệt đới và hỗ trợ tra cứu nhanh về thông tin cứu hộ, cứu nạn trên biển.

Với nội dung lồng ghép về phòng chống thiên tai, tập vở học sinh sẽ góp phần cung cấp kiến thức, giáo dục ý thức phòng, chống thiên tai, các kỹ năng, năng lực ứng phó với thảm họa thiên tai có thể xảy ra và chung sống với thiên tai cho trẻ em.

Đây là hoạt động nằm trong chương trình “Giảm thiểu rủi ro thiên tai” hưởng ứng lời kêu gọi của Chính phủ hỗ trợ người dân Việt Nam nâng cao nhận thức để đối phó với thiên tai. Tỉnh ta là một trong 5 tỉnh duyên hải miền Trung được lựa chọn tham gia chương trình này. Chương trình do công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ Prudential Việt Nam tài trợ.

Hiền Phương