.

Sở Y tế trao tặng thuốc chữa bệnh cho Trạm y tế bản Bãi Dinh

Thứ Ba, 19/01/2016, 09:18 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 17-1, đoàn công tác của Sở Y tế do đồng chí Nguyễn Đức Cường, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Y tế làm trưởng đoàn đã trực tiếp đến trao hơn 2 cơ số thuốc cho Trạm xá quân dân y kết hợp bản Bãi Dinh, xã Dân Hóa (Minh Hóa).

a
  Đồng chí Nguyễn Đức Cường, TUV, Giám đốc Sở Y tế trao tặng thuốc cho Trạm y tế Bãi Dinh.

Số thuốc trên bao gồm 7 khoản thuốc với hàng chục ngàn viên có hạn dùng đến năm 2018, trong đó có nhiều loại thuốc bổ và các loại thuốc dùng cho sơ cấp cứu ban đầu theo nhu cầu của đồng bào dân tộc thiểu số trong vùng. Đây là số thuốc được vận động hỗ trợ từ Công ty Cổ phần dược phẩm Quảng Bình, trị giá hơn 20 triệu đồng.

Đại úy Ngô Thanh Hà, Trạm trưởng Trạm y tế Bãi Dinh cho biết, đây là món quà có ý nghĩa rất lớn với bà con dân bản trong vùng khi có bệnh tật.

Cũng theo đại úy Ngô Thanh Hà, Trạm xá quân dân y kết hợp bản Bãi Dinh được Chương trình Nghĩa tình Trường Sơn Báo Sài Gòn giải phóng tài trợ xây dựng và hoàn thành vào tháng 9-2014. Cho đến nay, trạm đã khám chữa bệnh và cấp phát thuốc cho gần 2.000 lượt đồng bào người Khùa, Mày... của 5 bản trong vùng được thuận lợi. Các bệnh nhẹ đều được trạm chữa trị kịp thời, bà con dân bản không phải mất thời gian đi lại xa xôi hàng trăm cây số về tuyến huyện. Sự hoạt động hiệu quả của trạm xá quân dân y kết hợp trong thời gian qua đã ngày càng thắt chặt tình quân dân trên địa bàn biên giới miền tây của tỉnh.

Đức Thành – Minh Phong