.

Hơn 1,5 tỷ đồng giúp đỡ người tàn tật và trẻ mồ côi

Thứ Hai, 28/12/2015, 16:58 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 28-12-2015, Hội Bảo trợ Người tàn tật và trẻ mồ côi (NTT & TMC) tỉnh tổ chức hội nghị ban chấp hành lần thứ VII, nhiệm kỳ 2012 - 2017.

 

Ông Mai Xuân Thu, Chủ tịch Hội tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích trong công tác hội.
Ông Mai Xuân Thu, Chủ tịch Hội tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích trong công tác hội.

Năm 2015, Hội Bảo trợ NTT & TMC tỉnh đã đạt nhiều kết quả quan trọng trong công tác bảo trợ, giúp đỡ cho NTT & TMC. Trong năm, hội đã vận động, kết nối các tổ chức, doanh nghiệp được 1.506 tỷ đồng bằng tiền và hiện vật quy ra tiền giúp đỡ cho 3.400 NTT & TMC.

 
Cụ thể: hội đã chủ động phối hợp với các đơn vị như Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam - Chi nhánh Quảng Bình trao quà cho 100 em ở Trung tâm giáo dục trẻ khuyết tật Lệ Thủy với số tiền 30 triệu đồng; Công ty Cổ phần tập đoàn Trường Thịnh trao cho hội 70 triệu đồng và trực tiếp trao 100 suất quà mỗi suất 300.000 đồng cho người nghèo ở các xã Trường Xuân, An Ninh, Xuân Ninh; phối hợp với Trung tâm Tư vấn di truyền và Hỗ trợ trẻ em thuộc Đại học Y dược Huế trao 25 xe lăn cho người khuyết tật nặng; làm các thủ tục giới thiệu cho Trung tâm di truyền Đại học Y dược Huế hỗ trợ mổ tim cho người khuyết tật trị giá 70 triệu đồng...
 
Trong năm qua, công tác đào tạo dạy nghề cho người khuyết tật từng bước được quan tâm; các hoạt động văn nghệ, TDTT được tăng cường. Hệ thống tổ chức các cấp hội từng bước được kiện toàn và hoạt động có hiệu quả.
 
Hội nghị cũng đề ra phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm năm 2016 là: Tiếp tục vận động các cơ quan, doanh nghiệp, các cơ sở dạy nghề tổ chức tiếp nhận người khuyết tật học nghề và làm việc theo đúng tinh thần luật định; vận động các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm ủng hộ quỹ hội nhằm hỗ trợ, động viên các cháu khuyết tật và trẻ mồ côi trong các dịp Tết Trung thu, ngày Quốc tế người tàn tật, Tết âm lịch...
 
Dịp này, Hội bảo trợ NTT & TMC tỉnh đã tặng giấy khen cho 3 tập thể, 5 cá nhân có thành tích trong hoạt động bảo trợ NTT & TMC năm 2015.
                                                                                                                                                                Phạm Hà