.

Hội doanh nhân trẻ TP. Hồ Chí Minh tặng 120 xe đạp cho học sinh nghèo học giỏi

Thứ Năm, 17/12/2015, 16:19 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 16-12, đoàn công tác từ thiện của Hội doanh nhân trẻ TP. Hồ Chí Minh (YBA) và Câu lạc bộ golf doanh nhân trẻ phía Nam do ông Nguyễn Quốc Bảo, Phó Chủ tịch Hội dẫn đầu đã trao tặng 120 chiếc xe đạp (mỗi chiếc trị giá 2 triệu đồng) cho 120 em học sinh nghèo, học giỏi trên địa bàn tỉnh ta.

a
Hội doanh nhân trẻ TP. Hồ Chí Minh trao xe đạp cho học sinh ở Trường THCS Quảng Phú (Quảng Trạch).

Đoàn đã trực tiếp đến trao tặng Trường THCS Quảng Phú (Quảng Trạch) 30 chiếc xe đạp; Trường THCS Cảnh Hóa (QuảngTrạch) 20 chiếc xe đạp và Trường trung cấp Y Quảng Bình 20 chiếc xe đạp. Đoàn cũng đã gửi tặng một trường học ở huyện Lệ Thủy 20 chiếc xe đạp, một trường học ở thị xã Ba Đồn 20 chiếc xe đạp và một trường học ở Bố Trạch 10 chiếc xe đạp. Ngoài ra, đoàn còn trực tiếp trao 5 suất học bổng (mỗi suất 5,5 triệu đồng) cho các em học sinh ở Trường trung cấp Y Quảng Bình.

Tại các nơi đến thăm và tặng xe đạp, thay mặt Hội doanh nhân trẻ thành phố Hồ Chí Minh, ông Nguyễn Quốc Bảo chia sẻ: Ngoài công việc chính là kinh doanh, trong những năm qua, các thành viên của Hội đã trích một phần lợi nhuận và kêu gọi đóng góp để làm công tác từ thiện. Việc trao tặng 120 xe đạp lần này cho các em học sinh nghèo học giỏi ở tỉnh Quảng Bình xuất phát từ mong muốn giúp cho các em sẽ rút ngắn được đoạn đường đến trường, để tập trung thời gian cho học tập và vươn lên học giỏi hơn nữa.

Nhận xe đạp từ đoàn, em Phạm Thị Thành, học sinh lớp 6 Trường THCS Quảng Phú xúc động cho biết: Với những học sinh nghèo như chúng em, chiếc xe đạp này rất thiết thực. Đây là món quà mà học sinh nghèo chúng em mơ ước bấy lâu nay. Em hứa sẽ sử dụng hiệu quả món quá quý giá này và cố gắng vươn lên học giỏi hơn nữa.

Bùi Thành