.

Tuyên Hóa tổ chức tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông

Thứ Hai, 09/11/2015, 16:03 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 9-11, Ban An toàn giao thông huyện Tuyên Hoá tổ chức Lễ tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông (TNGT) năm 2015.

Theo số liệu thống kê của Ban An toàn giao thông huyện Tuyên Hóa, từ đầu năm đến nay, trên địa bàn huyện xảy ra 17 vụ TNGT, làm chết 16 người, bị thương 4 người, thiệt hại tài sản ước tính trên 36 triệu đồng.

Nguyên nhân tai nạn phần lớn do người tham gia giao thông không đi đúng phần đường, tránh, vượt sai quy định, thiếu chú ý quan sát. So với cùng kỳ năm 2014, số vụ TNGT nghiêm trọng giảm 4 vụ, giảm 4 người chết và 2 người bị thương.

Lễ tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông là sự kiện đặc biệt để mọi người bày tỏ, chia sẻ với những mất mát to lớn của các gia đình có người tử vong do tai nạn giao thông. Thông qua buổi lễ, đẩy mạnh tuyên truyền, nhắc nhở cán bộ, công nhân viên, thanh niên, học sinh thực hiện nghiêm túc Luật Giao thông đường bộ, đảm bảo trật tự an toàn giao thông. Đây cũng là dịp để các cấp, ngành, địa phương và mỗi người dân vào cuộc một cách mạnh mẽ hơn, cụ thể hơn trong công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông. Qua đó, góp phần hạn chế đến mức thấp nhất TNGT để bảo vệ tính mạng cho bản thân và những người xung quanh khi tham gia giao thông.

Tại lễ tưởng niệm, Ban An toàn giao thông huyện đã trao 5 suất quà, mỗi suất 500 ngàn đồng cho các em học sinh có người thân tử vong do tai nạn giao thông.

Văn Tư