.

Vụ ngộ độc do ăn bánh mì: Đã có 130 người phải nhập viện

Thứ Bảy, 17/10/2015, 08:50 [GMT+7]

(QBĐT) - Liên tiếp trong 3 ngày (từ 14 đến 16-10), Bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cu Ba Đồng Hới đã tiếp nhận 130 bệnh nhân có triệu chứng đau bụng, nôn mửa, tiêu chảy và co giật sau khi ăn bánh mì tại cơ sở sản xuất bánh mỳ Vương Tiến Thành (có địa chỉ tại 63 Trần Hưng Đạo, TP. Đồng Hới).

>> 13 công nhân ngộ độc do ăn bánh mỳ

Các y bác sĩ đang kịp thời cấp cứu cho bệnh nhân.
Các y bác sĩ đang chữa trị cho bệnh nhân.

Theo báo cáo của Chi cục Vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) Quảng Bình, đây là vụ ngộ độc thực phẩm khá nghiêm trọng và có diễn biến phức tạp.

Trường hợp nhập viện đầu tiên vào lúc 18 giờ ngày 14-10. Trong đêm cùng ngày và những ngày sau đó, nhiều bệnh nhân đến Bệnh viện cấp cứu với triệu chứng đau bụng, nôn mửa, chóng mặt, tiêu chảy sau khi ăn bánh mì tại cơ sở sản xuất bánh mì Vương Tiến Thành.

Bệnh nhân bị ngộ độc thực phẩm phải nằm cả phía ngoài hành lang bệnh viện.
Bệnh nhân bị ngộ độc thực phẩm phải nằm ở hành lang khoa điều trị.

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, ngày 14-10, Chi cục VSATTP Quảng Bình đã lấy mẫu thực phẩm sử dụng tại tiệm bánh mì cũng như các mẫu thực phẩm lưu trong những ngày gần nhất để phân tích. Tại kết luận ngày 16-10 cho thấy, các bệnh nhân nhập viện có những triệu chứng trên là do bị ngộ độc thực phẩm. Chi cục VSATTP đã ra quyết định đình chỉ hoạt động kinh doanh của cơ sở sản xuất bánh mỳ Vương Tiến Thành.

Được biết, cơ sở sản xuất bánh mỳ Vương Tiến Thành có 5 điểm bán trên địa bàn TP Đồng Hới. Sau khi xảy ra vụ việc, tất cả các điểm bán hàng đều đã đóng cửa.

Hiện tại, Bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cu Ba Đồng Hới và một số bệnh viện trên địa bàn đang tiếp tục điều trị cho các bệnh nhân bị ngộ độc. Tính đến chiều 16-10, không có trường hợp nào tử vong.

Nội Hà