.

Ủy ban MTTQVN huyện Bố Trạch: Bàn giao nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo

Thứ Ba, 14/07/2015, 11:43 [GMT+7]

(QBĐT) - Vừa qua, Ủy ban MTTQVN huyện Bố Trạch đã tổ chức lễ bàn giao nhà đại đoàn kết cho bà Phạm Thị Tư ở thôn Khương Hà 1, xã Hưng Trạch (huyện Bố Trạch).

Gia đình bà Phạm Thị Tư ở thôn Khương Hà 1, xã Hưng Trạch, có hoàn cảnh hết sức khó khăn. Bà Tư năm nay đã 80 tuổi sống cùng người con trai duy nhất bị bệnh tâm thần, bản thân bà thường xuyên bị đau ốm, phải nhập viện điều trị nên cuộc sống rất vất vả. Ủy ban MTTQVN huyện Bố Trạch đã hỗ trợ cho gia đình bà Tư 30 triệu đồng, cùng với số tiền của gia đình và sự giúp đỡ của anh em, bạn bè, bà con lối xóm để xây được những ngôi nhà mới rộng rãi, chắc chắn với diện tích 60m2, tổng kinh phí xây dựng là 150 triệu đồng. Ngôi nhà được khởi công từ tháng 3 năm 2015 đến nay đã hoàn thành và đưa vào sử dụng.

Việc xây dựng hoàn thành và bàn giao ngôi nhà đại đoàn kết cho gia đình bà Phạm Thị Tư có chỗ ở ổn định, đã thể hiện tinh thần “tương thân, tương ái” của Ủy ban MTTQVN huyện Bố Trạch cũng như toàn xã hội đối với những người nghèo. Đây là niềm động viên lớn lao giúp những hoàn cảnh khó khăn như bà Tư ổn định cuộc sống để lao động, sản xuất, vươn lên thoát nghèo.

P.V-Ngọc Tú