.

Khánh thành và bàn giao công trình "Bến đò ngang giúp học sinh đến trường"

Thứ Hai, 13/07/2015, 00:10 [GMT+7]
(QBĐT) - Ngày 12-7, Thị đoàn Ba Đồn đã tổ chức lễ khánh thành và bàn giao công trình “Bến đò ngang giúp học sinh đến trường” tại thôn Minh Hà, xã Quảng Minh (Thị xã Ba Đồn).
 
Xã Quảng Minh là một xã bãi ngang, đời sống của người dân còn gặp nhiều khó khăn. Đặc biệt, do ảnh hưởng của thiên tai hàng năm nên các bến đò đã bị xuống cấp và hư hỏng. Trong đó, bến đò thôn Minh Hà nhiều chỗ bị xói lở nghiêm trọng, gây nguy hiểm cho việc đi lại của học sinh và người dân địa phương.
Thị đoàn Ba Đồn trao biển bàn giao công trình “Bến đò ngang giúp học sinh đến trường” cho chính quyền địa phương xã Quảng Minh.
Thị đoàn Ba Đồn trao biển bàn giao công trình “Bến đò ngang giúp học sinh đến trường” cho chính quyền xã Quảng Minh.
Bến đò mới được đầu tư kiên cố sẽ giúp 180 em học sinh ở các thôn Minh Hà, Đông Thành, Tân Định yên tâm đến trường trong mùa mưa lũ và việc đi lại của gần 2.300 người dân cũng sẽ thuận tiện hơn. Từ đó, góp phần nâng cao đời sống, phát triển kinh tế xã hội của địa phương.
 
Công trình được khởi công từ tháng 3-2015 với tổng mức đầu tư hơn 150 triệu đồng, được huy động từ các tổ chức cá nhân và đoàn viên thanh niên trong Thị xã Ba Đồn. Công trình được thiết kế gồm: đường lên bến, mái chờ, vị trí đón và trả khách…
 
Cũng trong dịp này, Ngân hàng Nông nghiệp và PTNT huyện Quảng Trạch đã trao tặng 50 áo phao, Thị đoàn Ba Đồn tặng 10 áo phao, Tỉnh Đoàn tặng 20 phao tròn và 10 áo phao cho các em học sinh xã Quảng Minh.
Lan Chi