.

Hội Chữ thập đỏ huyện Quảng Ninh hỗ trợ các gia đình gặp nạn ở xã miền núi biên giới Trường Sơn

Thứ Tư, 22/07/2015, 14:57 [GMT+7]

(QBĐT) – Ngày 22-7, bà Phạm Thị Hồng Minh - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Quảng Ninh cho biết: Thực hiện Chương trình "nối vòng tay tình nguyện", ngày 21-7, các tình nguyện viên của Hội đã lên với xã miền núi biên giới Trường Sơn để trực tiếp tuyên truyền cho bà con Vân Kiều cách phòng ngừa thảm họa; thăm và trao quà hỗ trợ cho các gia đình gặp hoạn nạn vừa qua ở địa phương.

a
Hội Chữ thập đỏ huyện Quảng Ninh trao tiền và quà hỗ trợ gia đình anh Hồ Văn Vừng ở bản Trung Sơn bị hỏa hoạn thiêu cháy nhà và toàn bộ tài sản vào ngày 31-5 vừa qua.

Đoàn đã trực tiếp trao cho 2 phần quà (tổng trị giá 8 triệu đồng) cho gia đình anh Hồ Văn Vừng ở bản Trung Sơn và gia đình chị Hồ Thị Liên ở bản Cổ Tràng. Mỗi phần quà gồm 3 triệu đồng tiền mặt và các đồ dùng gia đình như chăn, màn, áo quần, gạo, thực phẩm…

Gia đình anh Vừng và chị Liên đều có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Nhà và toàn bộ tài sản của gia đình anh Vừng bị hỏa hoạn thiêu cháy vào ngày 31-5 vừa qua, còn gia đình chị Hồ Thị Liên cũng do sự cố chập điện ngày 4-7 đã thiêu cháy toàn bộ nhà và tài sản trong nhà.

Đoàn cũng đã đến thăm, động viên gia đình chị Hồ Thị Liên ở thôn Xuân Sơn (có 2 con bị tàn tật và mắc bệnh hiểm nghèo), đồng thời tặng áo quần, chăn màn và 500 nghìn đồng.

                                                   P.V