.

Trại hè Việt Nam 2015 dành cho thế hệ trẻ kiều bào

Thứ Hai, 20/07/2015, 16:02 [GMT+7]

(QBĐT) - Trại hè Việt Nam 2015 dành cho thanh niên kiều bào do Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, Bộ Ngoại giao phối hợp các địa phương tổ chức sẽ diễn ra từ ngày 13 đến 31-7 trên cả ba miền đất nước.

Đoàn thanh niên, sinh viên kiều bào viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp
Đoàn thanh niên, sinh viên kiều bào viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Đây là một hoạt động về nguồn, có ý nghĩa tập hợp lực lượng, tạo điều kiện cho thanh niên, sinh viên kiều bào giao lưu, gặp gỡ với thanh niên trong nước để tìm hiểu, học hỏi về lịch sử, văn hóa, truyền thống dân tộc, về đường lối chính sách của Đảng, Nhà nước và sự phát triển của đất nước; góp phần vào việc xây dựng hình ảnh, tuyên truyền, quảng bá truyền thống và văn hóa của Việt Nam nói chung, của từng địa phương nói riêng cũng như gắn kết thế hệ trẻ kiều bào với quê hương, đất nước.

Trại hè Việt Nam 2015 với chủ đề “Tự hào Việt Nam” có sự tham gia của hơn 160 đại biểu thanh niên kiều bào có thành tích học tập, lao động và có nhiều đóng góp cho phong trào xây dựng cộng đồng đoàn kết và hướng về quê hương, đất nước.

Tại Quảng Bình, vào ngày 19-7, đoàn thanh niên kiều bào đã đến Vũng Chùa viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Sau đó, đoàn sẽ tiếp tục cuộc hành trình đến Quảng Trị, Huế, Đà Nẵng, Bình Định, Khánh Hòa... với nhiều hoạt động phong phú, bổ ích, thiết thực khác như: Thăm nghĩa trang liệt sĩ Trường Sơn; thăm địa đạo Vĩnh Mốc; dâng hương đài tưởng niệm liệt sĩ, tham quan di tích Thành cổ Quảng Trị và gặp gỡ các chiến sĩ Thành Cổ...

Phạm Hà