.

Tăng cường bảo đảm an toàn giao thông cho kỳ thi THPT quốc gia năm 2015

Thứ Tư, 03/06/2015, 09:16 [GMT+7]

(QBĐT) - Kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2015 sẽ diễn ra trong các ngày từ 30-6 đến 4-7-2015. Nhằm bảo đảm trật tự an toàn giao thông, giảm thiểu ùn tắc và tai nạn giao thông trên địa bàn trong kỳ thi này, Ban An toàn giao thông tỉnh đã có kế hoạch chỉ đạo các cơ quan chức năng thực hiện tốt các nhiệm vụ.

Theo đó, ngành Giao thông vận tải sẽ tăng cường phương tiện để phục vụ nhu cầu đi lại của thí sinh; tổ chức bán vé thuận lợi và ưu đãi cho các thí sinh có hoàn cảnh khó khăn, con em gia đình chính sách. Công tác kiểm tra việc kinh doanh vận tải tại các bến xe, đơn vị kinh doanh vận tải cũng được quan tâm đẩy mạnh nhằm kiểm soát các hành vi chèn ép khách, tăng giá vé...

Các lực lượng chức năng sẽ chốt giữ tại những địa bàn trọng điểm diễn ra kỳ thi để sẵn sàng khắc phục tình trạng ùn tắc giao thông, tai nạn giao thông. Lực lượng Công an tăng cường công tác tuần tra kiểm soát, phát hiện và xử lý nghiêm những vi phạm của các lái xe.

Riêng trường hợp các thí sinh và phụ huynh vi phạm trật tự an toàn giao thông trong thời gian diễn ra kỳ thi, lực lượng chức năng sẽ linh hoạt trong quá trình xử lý nhằm tạo điều kiện để thí sinh đến địa điểm thi an toàn, đúng thời gian quy định.

N.M