.

Rừng thông ở huyện Bố Trạch bốc cháy dữ dội

Thứ Năm, 04/06/2015, 13:46 [GMT+7]

(QBĐT) - Sáng 4-6, tin từ UBND xã Thanh Trạch (huyện Bố Trạch) cho biết, vào lúc 10 giờ 20 phút ngày 3-6, một đám cháy bùng phát dữ dội thiêu rụi gần 4ha thông nhựa tại khu vực thuộc hai thôn Tân Hải và Tiền Phong.

Rừng thông nhựa khi mới bùng cháy.
Rừng thông nhựa khi mới bùng cháy.

Theo lực lượng chữa cháy tại hiện trường cho biết, do thời tiết nắng nóng kèm theo gió phơn tây nam thổi mạnh nên đám cháy lan nhanh sang nhiều vùng rừng bên cạnh.

Nhận được tin báo, UBND huyện Bố Trạch đã huy động lực lượng dân quân các xã trong khu vực đến dập lửa. Đặc biệt, hàng trăm cán bộ, chiến sĩ thuộc lực lượng quân đội, Bộ đội Biên phòng, Công an và kiểm lâm đã kịp thời có mặt để tham gia cứu rừng. Theo đó, lực lượng chữa cháy đã sử dụng các phương tiện, dụng cụ lên đồi dập lửa, đồng thời phát đường ranh cản lửa để ngăn ngọn lửa không cháy lan. Ngoài ra, lực lượng chữa cháy cũng đã sơ tán người và di dời tài sản của các hộ dân trong khu vực nguy hiểm để tránh thiệt hại.

Đến hơn 20 giờ cùng ngày đám cháy tại điểm phát lửa đã cơ bản được khống chế. Hiện chưa rõ nguyên nhân vụ cháy nhưng theo nhận định khu rừng thông nhựa này thực bì quá dày nên khi bắt lửa đã bùng cháy dữ dội. Được biết, trong thời điểm nắng nóng như hiện nay, lực lượng chức năng thường xuyên tăng cường công tác phòng cháy chữa cháy để kịp thời phát hiện và ngăn chặn cháy rừng trên địa bàn.

P.V