.

Những chiến công thầm lặng

Thứ Năm, 04/06/2015, 09:54 [GMT+7]

(QBĐT) - Những ngày này, cùng với cán bộ, chiến sĩ lực lượng Công an toàn tỉnh, Phòng Hậu cần-Kỹ thuật Công an tỉnh đang ra sức thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng bộ Công an tỉnh lần thứ XX, nhiệm kỳ 2015-2020. Trong thành tích chung của Công an Quảng Bình đều có sự đóng góp của cán bộ, chiến sĩ hậu cần-kỹ thuật ngày đêm nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, xứng đáng là điểm tựa vững chắc của những chiến công trong toàn lực lượng.

Xác định công tác hậu cần-kỹ thuật là nhiệm vụ quan trọng và ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động chiến đấu, xây dựng lực lượng Công an toàn tỉnh, bám sát nhiệm vụ công tác công an năm 2015, với khẩu hiệu hành động “Chủ động, kỷ cương, trách nhiệm, sáng tạo”, sáu tháng đầu năm 2015, lực lượng hậu cần-kỹ thuật Công an tỉnh đã hoàn thành tốt mọi chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra.

Được ví như những người giữ “tay hòm, chìa khóa”, quá trình thực hiện nhiệm vụ bảo đảm tài chính, cơ sở vật chất, trang thiết bị kỹ thuật, vũ khí, công cụ hỗ trợ và phục vụ chiến đấu, cán bộ chiến sĩ Phòng Hậu cần-Kỹ thuật luôn thực hiện đúng quy định quản lý tài chính của Nhà nước và của ngành. Việc bố trí ngân sách luôn bảo đảm các khoản chi chế độ, chính sách cho cán bộ, chiến sĩ, các nhiệm vụ chiến đấu và xây dựng lực lượng.

Trong đó chú trọng ưu tiên những đơn vị trực tiếp chiến đấu, các địa bàn phức tạp về an ninh trật tự, đơn vị mới thành lập. Bên cạnh những khoản chi thường xuyên, nguồn kinh phí dự phòng luôn được bảo đảm để kịp thời giải quyết những tình huống đột xuất, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong điều kiện ngân sách còn nhiều khó khăn. Việc quản lý, điều hành, phân bổ ngân sách bảo đảm công khai, dân chủ, minh bạch, tạo được niềm tin và sự đồng thuận trong toàn lực lượng.

Cán bộ, chiến sĩ Phòng Hậu cần-Kỹ thuật cấp phát thuốc miễn phí cho người dân. Ảnh: Việt Hùng
Cán bộ, chiến sĩ Phòng Hậu cần-Kỹ thuật cấp phát thuốc miễn phí cho người dân. Ảnh: Việt Hùng

Cũng trong 6 tháng đầu năm 2015, công tác quản lý xây dựng cơ bản và nhà đất được triển khai đúng tiến độ và bảo đảm chất lượng. Nhiều công trình trụ sở làm việc, các đồn công an, trại tạm giam, kho vật chứng... được chuyển tiếp thi công, quyết toán, lập dự toán kịp thời, tạo điều kiện để các đơn vị có nơi ăn chốn ở ổn định. Một số công trình có thể kể đến là Trung tâm Chỉ huy cảnh sát (cơ sở 2), cơ sở làm việc Công an huyện Minh Hóa và Công an huyện Quảng Ninh, dự án Trại tạm giam, mở rộng Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy-cứu nạn, cứu hộ, kho vật chứng Công an thành phố Đồng Hới...

Để thực hiện tốt nhiệm vụ quan trọng này, Phòng Hậu cần-Kỹ thuật đã chủ động tham mưu các phương án, đề xuất nhiều giải pháp hiệu quả. Quá trình triển khai nhiệm vụ, cán bộ, chiến sĩ toàn đơn vị luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, nỗ lực học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và Kế hoạch số 23-KH/ĐUCA ngày 7-6-2012 về “Trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp”.

Bên cạnh việc hoàn thành tốt những nhiệm vụ nói trên, từ đầu năm đến nay, Phòng Hậu cần-Kỹ thuật cũng đã tiến hành tiếp nhận, cấp phát và bảo quản hàng nghìn trang thiết bị, vật tư phương tiện hỗ trợ và phục vụ chiến đấu với tổng trị giá trên 11 tỷ đồng. Điều hành khoa học và hợp lý các phương tiện hoạt động, phục vụ công tác chỉ huy và chiến đấu.

Phối hợp với các đơn vị chức năng làm tốt công tác bảo quản, bảo dưỡng các trang thiết bị thông tin liên lạc, làm thủ tục nhập kho những vũ khí, vật liệu nổ hư hỏng, hết thời gian sử dụng tại các địa phương, đơn vị và lập kế hoạch báo cáo tỉnh mua sắm trang thiết bị và công cụ hỗ trợ chiến đấu trang bị cho lực lượng công an xã, bảo vệ dân phố..., góp phần quan trọng bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn toàn tỉnh.

Một trong những chiến công thầm lặng của đội ngũ những người làm công tác hậu cần-kỹ thuật đó là chăm sóc sức khỏe cho cán bộ, chiến sĩ và nhân dân. Từ đầu năm đến nay, Phòng đã tiếp nhận khám, cấp phát thuốc cho 1.818 trường hợp; điều trị gần 150 bệnh nhân với 1.150 ngày điều trị; siêu âm, điện tim, xét nghiệm cho 1.765 trường hợp; phối hợp với các đơn vị chức năng khám tuyển sinh thi vào các trường CAND, khám tuyển công dân phục vụ có thời hạn trong CAND trên 1.600 trường hợp. Ngoài ra đơn vị còn tham gia thực hiện tốt tuần lễ nước sạch và vệ sinh môi trường, tháng hàng động vệ sinh an toàn thực phẩm, phòng chống dịch bệnh, phục vụ ăn nghỉ và điều dưỡng cho trên 300 đoàn khách là cán bộ, chiến sĩ các vụ, cục và Công an các tỉnh đến tham quan, công tác...

Hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, Phòng Hậu cần-Kỹ thuật cũng đồng thời triển khai hiệu quả công tác xây dựng lực lượng thông qua việc giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, chiến sĩ, đẩy mạnh cải cách hành chính, tổ chức các phong trào thi đua, các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao.... tạo không khí sôi nổi trong toàn đơn vị.

Những ngày này, khi Đại hội Đảng bộ Công an tỉnh lần thứ XX, nhiệm kỳ 2015-2020 đang đến gần, cán bộ, chiến sĩ Phòng Hậu cần-Kỹ thuật đang khẩn trương hoàn thành nhiệm vụ bảo đảm hậu cần phục vụ đại hội. Dù vẫn còn nhiều những khó khăn, nhưng với quyết tâm và bản lĩnh của mình, tin tưởng rằng cán bộ, chiến sĩ của phòng sẽ tiếp tục lập nên những chiến công lặng thầm, góp phần quan trọng vào thành công của Đại hội nói riêng và chiến công chung của toàn lực lượng, xứng đáng với những danh hiệu mà đơn vị đã được Thủ tướng Chính phủ, Bộ Công an, UBND tỉnh, Công an tỉnh trao tặng, xứng đáng với niềm tin của Đảng bộ và nhân dân tỉnh nhà.

Ngọc Mai