.

Xe Howo tông xe tải nhỏ văng xuống taluy đường

Thứ Ba, 19/05/2015, 11:42 [GMT+7]

(QBĐT) - Vào lúc 17 giờ ngày 18-5, một vụ tai nạn giao thông khá nghiêm trọng đã xảy ra ở địa phận thôn Phúc Sơn, xã Vạn Ninh (Quảng Ninh) khiến một xe tải văng xuống taluy đường.

Vào thời gian trên,  xe Howo (một loại xe tải hạng nặng, người dân thường gọi là xe "hổ vồ") mang biển kiểm soát 73C 02350 (của công ty Hòa Đại Phát- có trụ sở tại xã An Ninh, huyện Quảng Ninh) do Nguyễn Trường Sơn (SN 1985, trú tại xã Xuân Ninh, huyện Quảng Ninh) điều khiển chạy theo hướng Bắc – Nam đã tông thẳng vào xe tải mang biển kiểm soát VT- 15-21 đang dừng cùng chiều tại km1011 đường Hồ Chí Minh (nhánh Đông).  

Cú tông mạnh của xe Howo mang biển kiểm soát 73C 02350 đã đẩy chiếc xe tải mang biển kiểm soát VT-15-21 trượt trên đường Hồ Chí Minh gần 30 mét. Cú tông và đẩy qúa mạnh, nên dù lái xe Howo đã điều khiển dừng lại được xe của mình, song xe tải mang biển kiểm soát VT-15-21 vẫn tiếp tục bị đẩy chạy thêm 10 mét vượt qua ta luy bên phải đường. Hậu quả là hai xe tải và một số phụ kiện rào chắn của đường bị hư hỏng nặng. Rất may không có thiệt hại về người.

a
Hiện trường vụ tai nạn.

Theo tường trình của anh Nguyễn Trọng Hùng (sinh năm 1970, trú tại xã Mỹ Thủy, huyện Lệ Thủy - lái xe mang biển kiểm soát VT-15-2), xe anh điều khiển thuộc một đơn vị kinh tế của quân đội trên đường đi công tác. Lúc anh dừng xe lại bên phải đường theo chiều đi và vào quán để mua nước uống thì xảy ra vụ tai nạn nói trên.

Theo phản ánh của một số người dân, mặc dù các lực lượng chức năng đã tăng cường hơn trong việc tuần tra, kiểm soát song hàng loạt xe Howo (được người dân gọi là những hung thần phá đường) vẫn đang lộng hành trên tuyến đường này. Các xe chở hàng quá khổ, quá tải, chạy nhanh, vượt ẩu… vẫn không có dấu hiệu giảm, dẫn đến nguy cơ mất an toàn giao thông và vụ việc trên xảy ra như là một tất yếu.

Hiện, Công an huyện Quảng Ninh đang điều tra để xử lý vụ việc theo quy định của pháp luật.

                                                                                      Nhóm P.V Bạn đọc.