.

Tăng cường quản lý hoạt động báo chí trên địa bàn tỉnh

Thứ Sáu, 16/01/2015, 13:11 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 4-10-2014, Sở Thông tin và Truyền thông đã có Công văn số 701/STTTT-BCXB gửi các địa phương, đơn vị về tăng cường quản lý hoạt động báo chí tại địa phương. Tuy nhiên, hoạt động báo chí với giấy tờ tác nghiệp và mục đích không rõ ràng vẫn xảy ra, có trường hợp sử dụng các văn bản triển khai chủ trương tuyên truyền của cấp trên để làm quảng cáo, gây áp lực cho địa phương, cơ quan, Sở Thông tin và Truyền thông đang phối hợp các ngành liên quan kiểm tra, làm rõ, báo cáo cấp trên chỉ đạo giải quyết.

Để kịp thời ngăn chặn các hoạt động báo chí trái pháp luật, lợi dụng chủ trương tuyên truyền của Đảng, Nhà nước, nhất là trong dịp Tết Nguyên đán 2015 và đại hội Đảng các cấp để làm quảng cáo, tuyên truyền không đúng pháp luật, Sở Thông tin và Truyền thông đề nghị các địa phương, đơn vị, các cơ quan báo chí thực hiện các nội dung sau:

1. Thực hiện đúng Luật Báo chí, Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Báo chí, Chỉ thị số 05/CT-UBND ngày 26-4-2013 của UBND tỉnh về tăng cường quản lý hoạt động báo chí trên địa bàn tỉnh.

2. Bám sát định hướng tuyên truyền của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và cơ quan chuyên môn cấp trên để có kế hoạch tuyên truyền mừng Đảng, mừng Xuân, tuyên truyền về thành tựu kinh tế - xã hội của địa phương, đơn vị bảo đảm tính chính trị, thẩm mỹ và truyền thống tốt đẹp của quê hương, đất nước.

3. Các địa phương, đơn vị khi làm việc với báo chí cần kiểm tra đủ các điều kiện của phóng viên tác nghiệp: Thẻ Nhà báo do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp. Trường hợp chưa có Thẻ Nhà báo phải có giấy giới thiệu do Tổng biên tập hoặc Phó tổng biên tập ký kèm theo giấy chứng minh nhân dân.

4. Khi phát hiện có dấu hiệu vi phạm trong hoạt động báo chí, tuyên truyền, đề nghị các địa phương, đơn vị phản ánh kịp thời về Sở Thông tin và Truyền thông, Phòng PA83 Công an tỉnh, Công an nơi gần nhất hoặc Phòng Văn hóa và Thông tin các huyện, thị xã, thành phố để phối hợp giải quyết.

Số điện thoại đường dây nóng tiếp nhận thông tin phản ánh về hoạt động báo chí: 0523. 779999. Email: tiepdan.stttt@quangbinh.gov.vn.

T.S