.

Cờ đỏ đã "đỏ"?

Chủ Nhật, 07/12/2014, 16:22 [GMT+7]

(QBĐT) - Cổng trường trước giờ đón con, chị K bày tỏ băn khoăn: Cái đội cờ đỏ ấy, làm gì mà gắt gao thế, chị nhỉ?

Chị H đáp: Đội cờ đỏ giúp giữ gìn nền nếp, nội quy, kỷ luật của mỗi trường học mà...

Chị K bảo: Biết là thế nhưng nhiều lúc thấy làm gắt quá đi! Các cháu học sinh lớp 1 mới vào trường còn bỡ ngỡ, các anh chị đi kiểm tra nên hướng dẫn và nhắc nhở nhẹ nhàng thôi. Đằng này cứ hùng hổ nạt nộ, mấy đứa nhỏ mặt cứ lấm la, lấm lét, sợ hết hồn. Có cháu đi không thẳng hàng còn bị anh chị cờ đỏ xô vào hàng, suýt khóc nữa.

Anh T cũng góp chuyện: Đúng đấy! Nhiều lần tôi cũng chứng kiến một số thành viên đội cờ đỏ làm việc hơi "quá tay". Mà tôi thấy, có em trong đội cờ đỏ quần áo xộc xệch, khăn quàng đỏ đeo lệch, miệng nhai kẹo cao su nhồm nhoàm khi đi kiểm tra, trông phản cảm quá! Trong đối đáp với phụ huynh và các bạn học sinh khác có khi còn hơi hỗn.

Chị K tiếp lời: Hôm nọ, tôi phản ánh với cô giáo chủ nhiệm, cô bảo có giáo viên còn "sợ" đội cờ đỏ nữa là phụ huynh, học sinh... Tôi ngạc nhiên quá đỗi thì được cô giải thích: vì liên quan đến chấm điểm thi đua, một số giáo viên mắc bệnh thành tích, "sợ" lớp mình bị trừ điểm nên nhiều lúc thấy đội cờ đỏ có thái độ không đúng mực hoặc chưa gương mẫu cũng không dám nhắc nhở.

Nghe chuyện, chị H chép miệng: Có vẻ như nhà trường đã "trao quyền" cho đội cờ đỏ hơi nhiều mà lại không quản lý, giám sát nên mới thế. Nếu không chấn chỉnh kịp thời, sẽ ảnh hưởng đến vai trò, kết quả của đội cờ đỏ gây dựng bấy lâu nay, không khéo, còn làm hỏng tính cách của chính thành viên đội cờ đỏ nữa ấy chứ!

Út Nghệ