.

Tập huấn nghề đan lát thủ công mây tre

Thứ Sáu, 14/11/2014, 08:58 [GMT+7]
(QBĐT) - Sáng 13-11, Công ty TNHH xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ Vạn Xuân (Công ty Vạn Xuân) đã tổ chức bế giảng khóa tập huấn cho giảng viên nguồn nghề đan lát thủ công mây tre trên địa bàn toàn tỉnh.
Bà Lê Thị Vân Hồng, Giám đốc Dự án Phát triển nông thôn bền vững vì người nghèo Quảng Bình trao giải nhất cho Hồ Kết.
Bà Lê Thị Vân Hồng, Giám đốc Dự án Phát triển nông thôn bền vững vì người nghèo Quảng Bình trao giải nhất cho Hồ Kết.

 Với sự hỗ trợ của Dự án Phát triển nông thôn bền vững vì người nghèo Quảng Bình (SRDP), 40 học viên được tuyển chọn từ 12 địa phương trên địa bàn toàn tỉnh còn duy trì nghề đan lát truyền thống, trong đó ưu tiên người dân tộc thiểu số vùng sâu vùng xa, đã được đào tạo nâng cao tay nghề. Mục tiêu của khóa tập huấn nhằm tạo một đội ngũ giảng viên nguồn ở các địa phương để góp phần phát triển nghề đan lát truyền thống, tận dụng nguồn nguyên liệu mây tre tại chỗ, tạo việc làm, tăng thu nhập cho người dân một cách bền vững.

 
Qua gần một tháng tập huấn, được các nghệ nhân và giảng viên có kinh nghiệm truyền nghề, các học viên đã hoàn thành xuất sắc khóa học. Nhân dịp này, Công ty Vạn Xuân đã tổ chức thi tay nghề giỏi và 11 giải thưởng đã được trao cho các cá nhân có thành tích xuất sắc, trong đó giải nhất đã thuộc về Hồ Kết (26 tuổi) người Khùa ở xã Trọng Hóa (huyện Minh Hóa). 
 
Được biết, thời gian tới, Công ty Vạn Xuân sẽ tiến hành bao tiêu sản phẩm cho bà con trên địa bàn.
Nội Hà