.

Hội từ thiện Imaya, Nhật Bản: Trao xe lăn, xe lắc cho người khuyết tật

Thứ Năm, 27/03/2014, 13:46 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 25-3, Hội  từ thiện Imaya (một tỉnh phía tây Nhật Bản) phối hợp cùng Văn phòng tư vấn di truyền và hỗ trợ trẻ khuyết tật (OGCDC), Trường đại học Y Dược Huế, Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi tỉnh  đã tiến hành trao xe lăn, xe lắc cho người khuyết tật trong tỉnh. Ông Isao Iwamoto, Chủ tịch Hội Imaya, đại diện Sở Lao động- Thương binh và Xã hội, Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi tỉnh trực tiếp trao tặng xe lăn, xe lắc cho các đối tượng.

Ông Isao Iwamoto cùng đại diện các ban, ngành tiến hành trao  xe lăn, xe lắc cho người khuyết tật.
Ông Isao Iwamoto cùng đại diện các ban, ngành tiến hành trao xe lăn, xe lắc cho người khuyết tật.

Tổng số xe lăn, xe lắc gồm 23 chiếc (16 xe lắc và 7 xe lăn) trị giá trên 120 triệu đồng dành cho người khuyết tật nặng thuộc 3 huyện Quảng Trạch, Bố Trạch và Quảng Ninh.

Ông Isao Iwamoto đến Việt Nam lần đầu vào năm 2010 trong một tổ chức phi chính phủ hoạt động tại tỉnh Thừa Thiên- Huế. Trong quá trình công tác tại Việt Nam, ông tiếp xúc với nhiều đối tượng người tàn tật, nạn nhân chất độc da cam, nạn nhân bom mìn... Nhằm giúp đỡ họ khắc phục khó khăn, có phương tiện đi lại để hoà nhập với cộng đồng, sau khi về nước, ông đã vận động các thành viên trong Hội từ thiện tỉnh Imaya quyên góp tiền mua xe lăn, xe lắc giúp đỡ người khuyết tật Việt Nam, trong đó chủ yếu ở 3 tỉnh: Thừa Thiên- Huế, Quảng Trị và Quảng Bình.

Riêng tỉnh Quảng Bình trong 3 năm (2011, 2012, 2014), Hội từ thiện Imaya đã triển khai 3 đợt trao xe lăn, xe lắc cho người tàn tật với tổng số 77 chiếc.

T.Long