Liên hoan "Tiếng hát từ trái tim" lần thứ IV

Cập nhật lúc 15:45, Thứ Ba, 04/10/2011 (GMT+7)

(QBĐT) - Tại Trung tâm Văn hóa tỉnh, Hội Người mù tỉnh vừa phối hợp với Sở  Văn hóa - Thể thao và Du lịch tổ chức vòng chung khảo liên hoan "Tiếng hát từ trái tim" lần thứ IV - 2011. Đến dự có đồng chí Nguyễn Thị Thanh Hương, Ủy viên Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; đại diện lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh.

Tham dự liên hoan "Tiếng hát từ trái tim" lần này có 23 tiết mục của cán bộ, hội viên Hội Người mù 7 huyện, thành phố. Các tiết mục tham dự liên hoan đều có nội dung về lòng yêu quê hương, đất nước, ca ngợi Đảng, ca ngợi Bác Hồ; thể hiện tình yêu cuộc sống, tình đồng tật và tinh thần lạc quan của người mù với các hình thức thể hiện như song ca, đơn ca, hò, vè, múa, độc tấu...

Trao thưởng cho các cá nhân đạt giải. Ảnh: T.V.H
Trao thưởng cho các cá nhân đạt giải. Ảnh: T.V.H

Liên hoan "tiếng hát từ trái tim" được Hội Người mù Việt Nam tổ chức 5 năm một lần nhằm biểu dương các cấp  Hội Người mù có phong trào văn hóa, văn nghệ quần chúng phát triển tốt, hiệu quả; phát hiện và bồi dưỡng các hạt nhân văn nghệ trong Hội Người mù các địa phương; động viên người mù xóa đi mặc cảm, tự ti, lạc quan yêu đời, hòa nhập cộng đồng.

Kết quả, ban tổ chức đã trao giải nhất cho các cá nhân: Hoàng Sao Mai (Quảng Trạch), Nguyễn Văn Tứ (Đồng Hới), Trần Thị Sáu (Lệ Thủy); 7 giải nhì, 6 giải ba, 6 giải khuyết khích. Về  tập thể, giải nhất Quảng Trạch, giải nhì Đồng Hới và Minh Hóa, giải ba Lệ Thủy và Quảng Ninh.

Nhân dịp này, các tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm đã quyên góp ủng hộ Hội Người mù tỉnh với số tiền hơn 80 triệu đồng.

                                                                                                            B. Ánh

,
.
.
.