.

Liên hoan thông tin lưu động tuyên truyền xây dựng nông thôn mới năm 2017

Thứ Năm, 26/10/2017, 08:38 [GMT+7]
(QBĐT) – Trong 2 ngày 24 và 25-10, tại Trung tâm Văn hóa huyện Bố Trạch, UBND tỉnh đã tổ chức liên hoan thông tin lưu động tuyên truyền về xây dựng nông thôn mới năm 2017. Liên hoan có sự góp mặt của gần 200 tuyên truyền viên đến từ 8 huyện, thị xã, thành phố trong toàn tỉnh.
Đồng chí Lê Minh Ngân, TUV, Phó Chủ tịch UBND tinh tặng hoa và cờ lưu niệm cho các đội thi
Đồng chí Lê Minh Ngân, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa và cờ lưu niệm cho các đội thi
 
Phát biểu tại liên hoan, đồng chí Lê Minh Ngân, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban tổ chức liên hoan đã nêu bật những thành tựu trong công cuộc xây dựng nông thôn mới (NTM) mà tỉnh nhà đã đạt được trong thời gian qua. Đến nay, toàn tỉnh đã có 43 xã đạt chuẩn nông thôn mới, trong đó có 30 xã đã được công nhận đạt chuẩn NTM giai đoạn 2011-2015.
 
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định, chương trình xây dựng NTM đã tạo được sự chuyển biến về nhận thức của cán bộ và nhân dân. Hầu hết các cơ quan, tổ chức trong hệ thống chính trị, xã hội từ tỉnh đến cơ sở đã vào cuộc quyết liệt; người dân đã xác định được vai trò chủ thể của mình trong xây dựng NTM và tham gia, hưởng ứng mạnh mẽ với sự đồng thuận cao. Xây dựng NTM trở thành phong trào sôi nổi và rộng khắp trong toàn tỉnh. Có được những kết quả đáng khích lệ này, bên cạnh sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền các cấp, sự nỗ lực của toàn thể nhân dân là sự đóng góp không nhỏ của hệ thống báo chí, truyền thông cơ sở, trong đó các đội thông tin lưu động của các địa phương có vai trò hết sức quan trọng.
 
Tại liên hoan, các đội đã trải qua 3 phần thi: thi xe tuyên truyền, văn nghệ và tiểu phẩm. Ở phần thi văn nghệ và tiểu phẩm, các đội thi đã gửi đến Ban giám khảo và người xem những tiết mục dàn dựng hết sức công phu, sát với chủ đề tuyên truyền về NTM. Nhiều tiểu phẩm được Ban giám khảo và người xem đánh giá cao như: "Hộ nghèo như thế nhà mình không nên", "Vẹn cả đôi đường", "Thắm tình Đảng lòng dân"...
 
Kết thúc liên hoan, Ban tổ chức đã trao giải nhất cho đội Tuyên Hóa, giải nhì cho hai đội Quảng Ninh, giải ba cho đội Bố Trạch, Ba Đồn và Minh Hóa.
 
Một số hình ảnh tại liên hoan:
Tiểu phẩm
Tiểu phẩm " Hộ nghèo như thế nhà mình không nên" của đội Tuyên Hóa được Ban giám khảo đánh giá rất cao và gây ấn tượng với người xem tại liên hoan
Các tiết mục văn nghệ cũng được các đội dàn dựng công phu
Các tiết mục văn nghệ được các đội dàn dựng công phu
Đồng chí Lê Minh Ngân trao giải nhất của liên hoan cho đội Tuyên Hóa
Đồng chí Lê Minh Ngân trao giải nhất của liên hoan cho đội Tuyên Hóa
                                                                                                                                              Phan Phương