.

Đại hội Chi hội Nhà văn Việt Nam tỉnh Quảng Bình lần thứ V, nhiệm kỳ 2017-2022

Thứ Bảy, 21/10/2017, 21:26 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 21-10, Chi hội Nhà văn Việt Nam tỉnh Quảng Bình đã tổ chức Đại hội lần thứ V, nhiệm kỳ 2017-2022. Đồng chí Nguyễn Tiến Hoàng, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến dự.

Các đại biểu tham dự đại hội
Các đại biểu tham dự đại hội

Chi hội Nhà văn Việt Nam tỉnh Quảng Bình là tổ chức trực thuộc Hội Nhà văn Việt Nam được thành lập và Đại hội lần thứ I vào tháng 6-1999, là một trong số ít những chi hội ra đời vào hàng sớm nhất của Hội Nhà văn Việt Nam. Đến nay, chi hội đã có 10 thành viên, hoạt động sáng tác văn học nghệ thuật trên các lĩnh vực: thơ, văn, lý luận phê bình văn học...

Trong 5 năm qua, các nhà văn Quảng Bình đã bền bỉ lao động, sáng tạo và thu được những kết quả đáng khích lệ với 7 tiểu thuyết đã và sắp công bố, 3 trường ca xuất bản và tái bản, hai kịch bản sân khấu được dàn dựng, 3 tập truyện ngắn, 6 tập thơ, 3 tập phê bình tiểu luận được xuất bản. Ngoài ra, còn một số lượng lớn truyện ngắn, thơ, bút ký, ghi chép, tản văn, phê bình, tiểu luận được đăng tải ở các báo, tạp chí Trung ương và địa phương. Từ sự nỗ lực cống hiến đó, các nhà văn tỉnh ta đã đoạt được 13 giải thưởng ở Trung ương, địa phương, tiêu biểu là các tác phẩm: "Dưới cát là nước" của nhà văn Nguyễn Quang Vinh, "Tiếng vọng đa thanh", "Bản xô-nát thi ca" của Hoàng Thuỵ Anh và một số tác phẩm khác của các nhà văn Nguyễn Thế Tường, Hoàng Vũ Thuật, Hữu Phương, Hoàng Bình Trọng...

Phát biểu chúc mừng đại hội, đồng chí Nguyễn Tiến Hoàng đã đánh giá cao sự nỗ lực cống hiến của các thế hệ nhà văn đối với sự phát triển của nền văn học - nghệ thuật tỉnh nhà. Đồng chí mong muốn nhiệm kỳ tới, Chi hội Nhà văn Việt Nam tỉnh Quảng Bình tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được để sáng tạo nên nhiều tác phẩm có chất lượng cao phục vụ nhiệm vụ tuyên truyền, quảng bá hình ảnh quê hương, con người Quảng Bình trong thời kỳ hội nhập, phát triển nhằm góp phần tích cực vào sự nghiệp phát triển văn học - nghệ thuật và phục vụ nhiệm vụ chính trị ở địa phương.

Đại hội đã bầu ra Ban chấp hành nhiệm kỳ nhiệm kỳ 2017-2022 gồm hai thành viên. Nhà văn Hữu Phương  tái đắc cử Chi hội trưởng Chi hội Nhà văn Việt Nam tỉnh trong nhiệm kỳ mới.

NH.V