.

Giao lưu thơ, nhạc chào mừng Ngày Âm nhạc Việt Nam

Thứ Sáu, 01/09/2017, 15:18 [GMT+7]

(QBĐT) - Sáng nay (1-9), Hội Văn học - Nghệ thuật tỉnh tổ chức chương trình giao lưu thơ, nhạc nhân kỷ niệm 72 năm Cách mạng Tháng Tám, Quốc khánh 2-9 và chào mừng Ngày Âm nhạc Việt Nam lần thứ 8 (3-9).

Ca khúc
Ca khúc "Tình ta biển bạc đồng xanh" một trong những tiết mục tạo được nhiều ấn tượng tại chương trình giao lưu
Với chủ đề ca ngợi Tổ quốc, ca ngợi Đảng, Bác Hồ, tình yêu quê hương, đất nước, chương trình mang đến cho khán giả nhiều ca khúc đã đi cùng năm tháng do các nhạc sĩ tên tuổi thuộc Chi hội Âm nhạc Quảng Bình sáng tác như "Tình ta biển bạc đồng xanh" (Hoàng Sông Hương), "Dòng sông tình mẹ" (Lê Đức Trí), "Đồng Hới và em" (Quách Mộng Lân), "Khúc ru miền Trung" (Dương Nguyệt Ánh)... với sự thể hiện của nghệ sĩ ưu tú Thùy Linh, nghệ sĩ ưu tú Thanh Nhân và các các ca sĩ đến từ Đoàn Nghệ thuật truyền thống Quảng Bình.
 
Ngoài ra, khán giả còn được thưởng thức nhiều tác phẩm thơ đặc sắc, đã được đăng tải trên các báo, tạp chí văn nghệ Trung ương và địa phương của các hội viên Hội Văn học - Nghệ thuật như "Tôi muốn nói bằng tiếng nói Tổ quốc tôi" (Hoàng Vũ Thuật), "Tinh hoa" (Văn Lợi), "Sông quê" (Trần DZụ), "Bài ca đàn chim lạc" (Lý Hoài Xuân)...
 
Chương trình đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp trong lòng những người yêu thơ, nhạc. Qua đó, khẳng định được sức sáng tạo nghệ thuật và sự nỗ lực cống hiến của đội ngũ văn nghệ sĩ tỉnh nhà.
NH.V