.

Chương trình nghệ thuật chào mừng "Tuần Văn hoá - Du lịch Đồng Hới" năm 2017

Thứ Hai, 01/05/2017, 08:29 [GMT+7]
(QBĐT) - Tối 30-4, tại Quảng trường biển Bảo Ninh, TP. Đồng Hới tổ chức chương trình nghệ thuật chào mừng Tuần Văn hóa - Du lịch Đồng hới năm 2017. 
 
Tham dự chương trình có đồng chí Trương Minh Tuấn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông; đồng chí Nguyễn Hữu Hoài, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Nguyễn Xuân Quang, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; đồng chí Lê Văn Phúc, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy; Bí thư Thành ủy Đồng Hới cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đơn vị, địa phương và đông đảo khán giả trên địa bàn tỉnh.
 Các đồng chí lãnh đạo tham dự chương trình nghệ thuật chào mừng Tuần Văn hóa - Du lịch Đồng hới năm 2017
Các đồng chí lãnh đạo tham dự chương trình nghệ thuật chào mừng Tuần Văn hóa - Du lịch Đồng Hới năm 2017

Chương trình có sự tham gia dàn dựng và biểu diễn của Đoàn Nghệ thuật truyền thống Quảng Bình, Nhà Thiếu nhi Quảng Bình, các nghệ sỹ, ca sỹ và hạt nhân văn nghệ quần chúng trên địa bàn TP. Đồng Hới.

Tại chương trình, khán giả đã được thưởng thức các tiết mục ca, múa, nhạc được chuẩn bị và dàn dựng công phu với chủ đề ca ngợi Đảng quang vinh, Bác Hồ kính yêu, tình yêu quê hương, đất nước; trong đó nhiều ca khúc giới thiệu về một thành phố du lịch với nhiều tiềm năng, như: Nhớ Nhật Lệ, Phố biển tình anh, Ngày về Đồng Hới yêu thương..

Chương trình nghệ thuật chào mừng với chủ đề "Đồng Hới - Hoa hồng và Biển" là sự kiện cuối cùng, khép lại các hoạt động của Tuần Văn hóa - Du lịch Đồng Hới năm 2017. 

Tuần Văn hóa - Du lịch Đồng Hới là một hoạt động lớn của thành phố diễn ra hàng năm vào dịp cuối tháng 4, đầu tháng 5 và được tổ chức lần đầu vào năm 2006. Đến nay, sau hơn 10 năm định hình và phát triển, Tuần Văn hoá - Du lịch Đồng Hới đã trở thành một hoạt động văn hóa du lịch đặc sắc, nét đẹp riêng biệt như một lời chào thân thiện mà người dân TP. Đồng Hới gửi đến bạn bè và du khách.

Hoạt động này đã thu hút đông đảo quần chúng nhân dân tham gia, góp phần tích cực vào việc khôi phục và phát huy các giá trị văn hoá, tôn vinh những nét đẹp văn hoá truyền thống của người dân Đồng Hới.

Đồng thời, đây còn là dịp để thành phố quảng bá, giới thiệu những tiềm năng, thế mạnh và lòng mến khách vốn có của Đồng Hới nói riêng và Quảng Bình nói chung đến với bạn bè du khách trong nước và quốc tế.

Hình ảnh một số tiết mục văn nghệ tại chương trình:


                                                                           N.L