.

Ấn tượng lễ hội diễu hành đường phố và chèo cạn-múa bông

Thứ Tư, 26/04/2017, 09:23 [GMT+7]

(QBĐT) - Chiều tối qua (25-4), TP. Đồng Hới đã tổ chức lễ hội diễu hành đường phố và Chèo cạn-Múa bông, mở màn cho chuỗi các hoạt động trong Tuần Văn hóa-Du lịch Đồng Hới năm 2017.

Lễ hội diễu hành đường phố đã thu hút trên 700 nghệ nhân, hạt nhân văn hóa, văn nghệ và diễn viên quần chúng trên địa bàn TP. Đồng Hới tham gia. Xuất phát điểm, lễ hội có quy mô 3 đoàn và diễu hành trên các tuyến đường: Quách Xuân Kỳ, Nguyễn Du, Hùng Vương. Sau đó, các đoàn hợp lại và dừng chân ngay tại phía đầu cầu Nhật Lệ để biểu diễn các tiết mục đồng diễn tập thể. Cuối cùng, đoàn diễu hành đi qua cầu Nhật Lệ và kết thúc tại Quảng trường biển Bảo Ninh.

Đoàn diễu hành đường phố gây ấn tượng bởi những bộ sưu tập thời trang đa dạng, phong phú, rực rỡ và lạ mắt cùng những màn biểu diễn sôi động, hấp dẫn.

Tiếp đó, phần biểu diễn chèo cạn-múa bông với sự tham gia của trên 200 diễn viên quần chúng xã Bảo Ninh. Đây là hoạt động văn hóa truyền thống mang đậm bản sắc dân tộc, thể hiện tín ngưỡng, nét văn hóa truyền thống bao đời nay của người dân vùng biển Đồng Hới nói chung và Bảo Ninh nói riêng, nhằm cầu cho trời yên biển lặng, mưa thuận gió hòa và mùa màng bội thu.

Đội chèo cạn-múa bông của xã Bảo Ninh đã biểu diễn và tái tạo lại sinh khí hào sảng của người dân làng biển bằng lời và điệu hò khoan, hò mái ba, hò mái nện, hò đưa nhịp nhàng, dịu dàng cũng như động tác uốn lượn của các nghệ nhân vô cùng quy giá và hấp dẫn...

Một số hình ảnh tại lễ hội diễu hành đường phố và chèo cạn-múa bông:

Đoàn diễu hành đường phố trên đường Nguyễn Du
Đoàn diễu hành đường phố qua đường Nguyễn Du.
Đoàn diễu hành đường phố với trang phục rực rỡ và lạ mắt
Đoàn diễu hành với trang phục rực rỡ và lạ mắt.
Một tiết mục đồng diễn của các học sinh tại điểm dừng đầu cầu Nhật Lệ
Một tiết mục đồng diễn của các học sinh tại điểm dừng đầu cầu Nhật Lệ
Đồng diễn của các giáo viên trong Lễ hội diễu hành đường phố
Các giáo viên dịu dàng trang phục áo dài truyền thống.
Các diễn viên quần chúng tham gia tiết mục Chèo cạn
Các diễn viên quần chúng tham gia tiết mục chèo cạn...
và Múa Bông
Màn biểu diễn múa bông của xã Bảo Ninh gây ấn tượng với du khách thập phương.

N.L