.

Liên hoan đàn, hát dân ca 3 miền

Thứ Năm, 13/10/2016, 08:49 [GMT+7]

(QBĐT) - Nằm trong khuôn khổ  “Năm du lịch Quốc gia 2016 - Phú Quốc – Đồng bằng sông Cửu Long”, vừa qua, tại Trung tâm văn hóa tỉnh Kiên Giang, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với tỉnh Kiên Giang đã tổ chức Liên hoan nghệ thuật quần chúng “Đàn, hát dân ca 3 miền”.

Tham dự liên hoan có 40 đoàn nghệ thuật quần chúng với hơn 1.000 nghệ nhân, diễn viên, nhạc công đến từ các tỉnh thành phố trên toàn quốc. Đoàn nghệ thuật quần chúng tỉnh Quảng Bình đã mang đến liên hoan chương trình gồm 5 tiết mục với các làn điệu đặc trưng quê hương Quảng Bình như: hò khoan Lệ Thủy, hát ru Cảnh Dương và các làn điệu dân ca Bình Trị Thiên... ngọt ngào, sâu lắng mang đậm bản sắc quê hương.

Chương trình được đầu tư, dàn dựng công phu, có chủ đề nội dung phù hợp với yêu cầu của ban tổ chức, góp phần quảng bá hình ảnh mảnh đất, con người Quảng Bình cho bạn bè trên cả nước.

Kết thúc, đoàn nghệ thuật quần chúng tỉnh Quảng Bình được ban tổ chức trao 4 huy chương bạc cho chương trình và các tiết mục tham gia liên hoan.                                                                       

Hùng Sinh