.

46 tác phẩm được trao giải tại Liên hoan Phát thanh-Truyền hình Quảng Bình năm 2015

Chủ Nhật, 11/10/2015, 09:39 [GMT+7]

(QBĐT) - Như tin chúng tôi đã đưa, trong hai ngày 9 và 10-10, Đài Phát thanh-Truyền hình Quảng Bình tổ chức Liên hoan Phát thanh-Truyền hình toàn tỉnh năm 2015.

>> Khai mạc Liên hoan Phát thanh-Truyền hình Quảng Bình năm 2015

Tham dự liên hoan năm nay có 67 tác phẩm ở các thể loại phát thanh-truyền hình (PT-TH) của các phòng trong khối nội dung Đài PT-TH tỉnh; các Đài Truyền thanh-Truyền hình (TT-TH) huyện, thị xã, thành phố; các chuyên mục của các đơn vị trong toàn tỉnh.

Theo đánh giá của Ban tổ chức, chất lượng tác phẩm tham dự liên hoan năm nay có sự đồng đều và chất lượng khá hơn những kỳ liên hoan trước. Các tác phẩm đã bám sát chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; phản ánh sâu rộng các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa-xã hội, an ninh quốc phòng, xây dựng Đảng, chính quyền; gương người tốt việc tốt, mô hình mới điển hình tiên tiến của các tập thể, cá nhân trong việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh… Nét mới trong kỳ liên hoan này là sự xuất hiện của thể loại phim ký sự. Lần đầu tiên tham dự liên hoan nhưng thể loại này đã tạo được sự lôi cuốn, hấp dẫn đối với khán giả tỉnh nhà.

Qua hai ngày diễn ra liên hoan, Ban tổ chức đã lựa chọn và trao giải thưởng cho 46 tác phẩm xuất sắc. Trong đó có 8 giải nhất, 10 giải nhì, 13 giải ba và 15 giải khuyến khích.

5 tác phẩm truyền hình đoạt giải nhất, gồm: “Hiểm họa từ những tuyến đường quê” (phóng sự truyền hình của Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh); “Khi nông dân làm du lịch” (phóng sự truyền hình của Đài TT-TH Bố Trạch); “Thanh âm và cảm xúc” (thể loại truyền hình giao lưu-đối thoại-tọa đàm của Đài PT-TH tỉnh); “Chắt chắt sông Gianh” (chương trình truyền hình thực tế của Đài PT-TH tỉnh); Trang truyền hình địa phương của Đài TT-TH thành phố Đồng Hới.

Về phát thanh, có 3 tác phẩm đoạt giải nhất, gồm: Băng chương trình phát thanh của Đài PT-TH tỉnh; Tọa đàm “Tỉnh ta qua một năm thực hiện Nghị định 67 của Chính phủ” (chương trình chuyên đề, phát thanh tổng hợp của Đài PT-TH tỉnh); và tác phẩm “Bản Đoòng xa mà gần” (thể loại ký phát thanh của Đài TT-TH Bố Trạch).

Từ những tác phẩm đoạt giải tại liên hoan lần này, Ban tổ chức sẽ chọn một số tác phẩm xuất sắc để tiếp tục tham dự Liên hoan Truyền hình toàn quốc năm 2015 sẽ được tổ chức tại TP. Đồng Hới vào cuối năm nay.

Một số hình ảnh tại lễ trao giải:

Đồng chí Lê Khánh Hòa, Giám đốc Đài PT-TH Quảng Bình trao giải nhất cho các tác giả có tác phẩm đạt giải.
Đồng chí Lê Khánh Hòa, Giám đốc Đài PT-TH Quảng Bình trao giải nhất cho các tác giả có tác phẩm đoạt giải.
Giải nhì .
Các tác giả đoạt giải nhì tại liên hoan.
Và giải ba.
Trao giải ba cho các tác giả đoạt giải.

Nội Hà