.

Trần Ngọc Lan Khuê đăng quang Hoa khôi Áo dài Việt Nam 2014

Thứ Ba, 06/01/2015, 08:43 [GMT+7]

Đúng như dự đoán của các chuyên gia và khán giả, ứng viên Trần Ngọc Lan Khuê đến từ Thành phố Hồ Chí Minh đã đăng quang ngôi vị cao nhất trong đêm chung kết Hoa khôi Áo dài Việt Nam 2014 – Đường tới vương miện Hoa hậu Thế giới diễn ra tối qua (5-1).

Lan Khuê nhận vương miện từ Hoa hậu Thế giới 2011 Ivian Sarcos. (Ảnh: BTC)
Lan Khuê nhận vương miện từ Hoa hậu Thế giới 2011 Ivian Sarcos. (Ảnh: BTC)

Trong phần thi ứng xử, trước câu hỏi “Nếu bạn có cơ hội thay đổi một điều gì đó trong quá khứ, bạn sẽ thay đổi điều gì?”, với phong thái khá tự tin, Lan Khuê chia sẻ: “Bản thân Khuê là người thường xuyên mắc những sai lầm và những lúc đó Khuê luôn ao ước rằng mình sẽ có cơ hội để sửa lỗi, để làm lại những điều đó một cách tốt hơn. Nhưng không hiểu sao trong giờ phút này Khuê chợt nhận ra và Khuê tin rằng bất cứ điều gì xảy ra, dù tốt hay xấu đều có lý do của nó, và con người chúng ta ai cũng cần phải trưởng thành từ chính những sai lầm của mình.”

“Và nếu có thay đổi một điều gì đó trong quá khứ, chắc có lẽ Khuê đã không có cơ hội được đứng trên sân khấu này ngày hôm nay, trong giờ khắc vô cùng quan trọng này. Khuê xin cảm ơn và vô cùng trân trọng những trải nghiệm, những cơ hội dù tốt hay chưa tốt trong cuộc sống mà Khuê đã trải qua, giúp Khuê có được ngày hôm nay - một Lan Khuê vô cùng trân trọng quá khứ, một Lan Khuê không ngừng học hỏi và không ngừng hoàn thiện bản thân mình.”

Hoa hậu Thế giới 2011 Ivian Sarcos là người đã trao vương miên cho Lan Khuê. Giải thưởng dành cho ứng viên thắng cuộc là quyền đại diện cho nhan sắc Việt Nam tại đấu trường Hoa hậu Thế giới - Miss World 2015 tương đương trị giá 1 tỉ đồng, cùng 100 triệu đồng tiền mặt và vương miện trị giá 1 tỉ đồng.

Top 3 chiến thắng của Hoa khôi Áo dài Việt Nam 2014. (Ảnh: BTC)
Top 3 chiến thắng của Hoa khôi Áo dài Việt Nam 2014. (Ảnh: BTC)

Với danh hiệu Á khôi 1 và 2, hai cô gái Phạm Hồng Thúy Vân và Nguyễn Thị Lệ Quyên cũng vinh dự trở thành tân đại diện của Việt Nam tại hai cuộc thi nhan sắc tầm cỡ: Hoa hậu Quốc tế 2015 và Hoa hậu Siêu quốc gia 2015, cùng số tiền mặt lần lượt là 50 triệu đồng và 30 triệu đồng cũng như quyền tham gia hai cuộc thi trị giá 500 triệu đồng.

Ba cái tên được xướng đều là những gương mặt nổi bật nhất trong 75 ngày tham gia rèn luyện, học tập tại Lâu đài sắc đẹp của chương trình, nên không gây nhiều bất ngờ cho khán giả.

Là đơn vị nắm giữ hơn 30 bản quyền cử đại diện Việt Nam tham gia các cuộc thi sắc đẹp lớn nhất thế giới, bà Nguyễn Thị Thúy Nga - đại diện Elite Việt Nam chia sẻ: “Hoa khôi Áo dài Việt Nam đã khép lại và bây giờ chúng tôi vẫn nói đùa đó chính thức là phần của ‘Đường tới vương miện Hoa hậu Thế giới.’ Cuộc thi kết thúc nhưng đây mới chỉ là một phần mười của chặng đường. Chín phần còn lại sẽ vất vả hơn, gian nan hơn và phụ thuộc vào sự nỗ lực của các bạn nhiều hơn để vươn đến những sân khấu tầm cỡ quốc tế, gánh vác những sứ mệnh to lớn cùng kỳ vọng của đông đảo công chúng…”

Sau cuộc thi, Elite Việt Nam sẽ là đơn vị tiếp quản và hỗ trợ top 3 tiếp tục rèn luyện bản thân và chuẩn bị sẵn sàng cho chặng đường “đem chuông đi đánh xứ người” đầy cạnh tranh khốc liệt tại ba cuộc thi lớn diễn ra vào cuối năm 2015.

 Đại diện nhan sắc Việt Nam tại đấu trường Hoa hậu Thế giới 2015. (Ảnh: BTC)
Đại diện nhan sắc Việt Nam tại đấu trường Hoa hậu Thế giới 2015. (Ảnh: BTC)

Top 6 của Hoa khôi Áo dài bao gồm ba người đẹp đến từ Thành phố Hồ Chí Minh: Trần Ngọc Lan Khuê, Phạm Hồng Thúy Vân và Nguyễn Ngọc Anh Thư. Ngoài ra, có Nguyễn Thị Lệ Quyên đến từ Bạc Liêu, Phan Thị Thanh Nhàn đến từ Đồng Nai và Nguyễn Thị Thu Thủy đến từ Ninh Bình.

Giải phụ Thí sinh được yêu thích nhất thuộc về người đẹp đến từ Long An - Nguyễn Thị Thanh Tuyền. Giải thưởng Thí sinh có vóc dáng được cải thiện nhiều nhất được trao cho người đẹp Phạm Hồng Thúy Vân. Quán quân Trần Ngọc Lan Khuê cũng giành được giải phụ thí sinh Tự tin tỏa sáng.

Phần thưởng giành cho các giải phụ là 20 triệu đồng tiền mặt và một năm sử dụng sản phẩm LIC.

Theo Xuân Mai (Vietnam+)