.

Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri tại thị xã Ba Đồn và huyện Quảng Trạch

Thứ Năm, 21/12/2017, 16:03 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 21-12, tổ đại biểu HĐND tỉnh gồm các đại biểu: Trần Thắng, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Bí thư Thị uỷ, Chủ tịch HĐND thị xã Ba Đồn; Trương An Ninh, Tỉnh uỷ viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Phạm Thị Hân, Tỉnh uỷ viên, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh; Mai Xuân Hạp, Trần Sơn Tùng và linh mục Hồ Thái Bạch đã tiếp xúc với cử tri thị xã Ba Đồn tại xã Quảng Lộc và Quảng Hải. Cùng dự có đại diện lãnh đạo các sở, ngành và thị xã Ba Đồn.

Đồng chí Trần Thắng, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Bí thư Thị uỷ, Chủ tịch HĐND thị xã Ba Đồn trò chuyện với cử tri
Đồng chí Trần Thắng, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Bí thư Thị uỷ, Chủ tịch HĐND thị xã Ba Đồn trò chuyện với cử tri.

Tại các điểm tiếp xúc cử tri, đại diện tổ đại biểu HĐND tỉnh đã báo cáo với cử tri kết quả kỳ họp thứ 6, HĐND tỉnh khoá XVII và kết quả trả lời kiến nghị cử tri Ba Đồn của các ngành chức năng tại cuộc tiếp xúc cử tri trước.

Cử tri thị xã Ba Đồn đã có nhiều ý ‭kiến phản ánh lên HĐND tỉnh xem xét, giải quyết, như: cần tăng cường các giải pháp phòng chống tham nhũng; quan tâm đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng và an sinh xã hội trên địa bàn 9 xã vùng Nam của thị xã, đặc biệt là hệ thống đường giao thông và vấn đề vệ sinh môi trường; giải quyết dứt điểm những vấn đề bất cập tại thôn Cồn Sẻ, xã Quảng Lộc; một số vấn đề liên quan đến việc chi trả bồi thường sau sự cố môi trường biển; có giải pháp hỗ trợ phát triển chương trình chăn nuôi vì hiện nay giá cả thị trường biến động bất thường, người chăn nuôi bị tư thương ép giá; xử lý ổn thoả những vụ việc lấn chiếm, tranh chấp đất đai kéo dài trên địa bàn.

Cử tri thị xã Ba Đồn đề nghị tỉnh, thị xã quan tâm xây dựng các tiêu chí nông thôn mới tại các xã; giải quyết một số vướng mắc về chế độ chính sách cho người có công và  đối tượng thanh niên xung phong; có giải pháp điều tiết nước tưới hợp lý nhằm bảo đảm phục vụ tốt sản xuất nông nghiệp cho người dân thôn Biểu Lệ, xã Quảng Minh; vấn đề bảo đảm an ninh trật tự còn bất cập, đặc biệt thực trạng đốt pháo thường xuyên xảy ra rất cần sự vào cuộc của các lực lượng chức năng; cần tạo ra cơ chế để khuyến khích xây dựng các trường học đạt chuẩn quốc gia...

Đại diện tổ đại biểu HĐND tỉnh đã trực tiếp giải trình một số kiến nghị của cử tri và tiếp thu những ý kiến, đề xuất còn lại để chuyển đến các cấp có thẩm quyền xem xét, giải quyết.

 Hiền Chi

* Ngày 21-12, tổ đại biểu HĐND tỉnh gồm các đại biểu: Đậu Minh Ngọc, Đoàn Lương Khuệ đã có buổi tiếp xúc với cử tri huyện Quảng Trạch sau kỳ họp thứ 6, HĐND tỉnh khóa XVII tại xã Quảng Châu. Cùng dự có đại diện lãnh đạo các sở, ngành và huyện Quảng Trạch.
 Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc với cử tri tại xã Quảng Châu, huyện Quảng Trạch
Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc với cử tri tại xã Quảng Châu, huyện Quảng Trạch.
Tại điểm tiếp xúc, đại biểu HĐND đã báo báo với cử tri huyện Quảng Trạch kết quả kỳ họp thứ 6, HĐND tỉnh khóa XVII và thông báo kết quả trả lời một số ý kiến của cử tri trước kỳ họp thứ 6.
 
Cử tri huyện Quảng Trạch có những đề xuất, kiến nghị lên HĐND tỉnh liên quan đến một số vấn đề như: cần xử lý minh bạch các hành vi tham nhũng; rà soát, bổ sung các đối tượng được hưởng tiền đền bù do sự cố môi trường biển; nhiều công trình, đường sá bị xuống cấp, hư hại sau bão số 10 cần được quan tâm đầu tư; giải quyết nhanh các thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và khiếu nại liên quan đến đất đai; tăng cường công tác phổ biến pháp luật cho người dân; có chế độ trợ cấp thêm cho cán bộ thôn; quan tâm giải quyết chế độ chính sách cho người có công và một số kiến nghị liên quan đến công tác đền bù, hỗ trợ giải phóng mặt bằng quốc lộ 1A...
 
Sau khi nghe cử tri phản ánh, các đại biểu HĐND và lãnh đạo huyện Quảng Trạch đã tiếp thu và giải trình trực tiếp một số đề xuất, kiến nghị của cử tri; những ý kiến còn lại được tập hợp và chuyển đến các cơ quan chức năng có thẩm quyền giải quyết.
 
X.Phú